นาย Rakesh “Rocky” Agrawal ตำแหน่ง Director of global strategy ของ PayPal ลาออกจากตำแหน่งกระทันหันหลังจาก tweet บางอย่างที่ไม่เหมาะสมออกไป

paypal

นาย Agrawal เพิ่งจะร่วมงานกับ PayPal เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้ทำการ post สิ่งที่ไม่เหมาะสมบน Twitter เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ไปปรากฏตัวที่งาน Jazz Festival ที่ นิวออร์ลีนส์

PP_1
ดังนั้น ทาง PayPal จึงประกาศผ่าน Twitter ว่า นาย Agrawal นั้น ไม่ใช่พนักงานบริษัทต่อไปแล้ว (no longer with the company) เนื่องจากบริษัทฯมีนโยบายไม่ทนต่อการกระทำผิด (zero tolerance policy) แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปแน่ชัดว่าผู้บริหารคนนี้ลาออกเอง หรือว่า โดนไล่ออกกันแน่

PP_2
ทางด้านนาย Agrawal  ก็ tweet ว่า เขาเพิ่งทำการลาออก และได้แจ้งบริษัทไว้ล่วงหน้า 2 สัปดาห์ก่อนแล้วก่อนที่จะเกิดเรื่องด้วยซ้ำ

ภายหลัง เขาได้ออกมาขอโทษเกี่ยวกับเรื่องที่เขา tweet อะไรที่ไม่เหมาะสมออกไป และกล่าวเพิ่มเติมว่า tweet เหล่านั้น จริงๆแล้ว เป็น direct message ที่ใช้โวยข้อผิดพลาดของโทรศัพท์เครื่องใหม่ของเขา

PP_3
ใน Tweet ที่ไม่เหมาะสมนั้น นาย Agrawal ได้ใช้คำแทน Christina Smedley ผู้เป็น Vice President of global communications ของ PayPal ว่า เป็นผู้จัดการที่ไร้ประโยชน์ (useless middle manager)

แม้ว่า Tweet ดังกล่าวจะถูกลบไปแล้ว แต่ก็มีสำนักข่าวที่สามารถ save ไว้ทันก่อนที่มันจะถูกลบ

ซึ่งดูแล้ว อดีตผู้บริหาร PayPal รายนี้จะอยู่ยากกับกิจการต่อไปของเขา ซึ่งเขาคุยโตไว้ว่ามันจะเป็นกิจการที่เปลี่ยนโลกได้ (change the world) และ เขาได้ทำการ tweet เพื่อหานักลงทุนที่มีศักยภาพ แต่ก็ tweet กลบเกลื่อนตามมาว่า จริงๆแล้วก็ไม่ได้ต้องการนักลงทุนเลย

PP_4

PP_5
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ไม่ควรจะเอาเยี่ยงอย่างนะครับ เข้าใจว่า Facebook , Twitter หรือ Social Media ตัวอื่นๆนั้น เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่เมื่อคุณทำการ post สิ่งใดก็ตามที่มีผลกระทบต่อผู้อื่น มันจะมีผลเสียตามมาหาตัวผู้ post เสมอ ดังนั้น โปรดคิดทุกครั้งก่อนจะทำการ post นะครับ

ที่มา : mashable | @rakeshlobster
รูปจาก : venturebeat