งาน E3 ของปู่ Nintendo ในปีนี้สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้แทบตลอดเวลาที่เปิดตัวเกมใหม่ ๆ เลยทีเดียว ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือเกม Super Smash Bros. ของเครื่อง Wii U และ Nintendo 3DS นี้นี่เอง !

โดยเกมตระกูล Smash Bros. ถือเป็น 1 ในเกมชูโรงของ Nintendo เพราะเป็นเกมแนว Fighting รวมเหล่าตัวละครค่าย Nintendo ที่ระบบการต่อสู้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงว่า >> เริ่ม >> สู้ >> เลือดใครหมดก่อนแพ้ >> เริ่มยก 2 >> เริ่มรอบใหม่ วนอยู่แค่นี้ แต่เกมนี้นั้นระบบเลือดจะเป็น % ซึ่งการโดนโจมตี ยิ่งหนัก เปอร์เซ็นต์ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ คล้าย ๆ เลือดลด แต่เมื่อครบ 100% เราจะไม่ตาย เพียงแต่จะโดนโจมตีกระเด็นไกลขึ้น และจะตายก็ต่อเมื่อทะลุจอ (ตกเหว หรือโดนเตะปลิวออกนอกจอ เป็นต้น) นั่นเอง และเกมนี้มักจะมีลูกเล่นอะไรฮา ๆ เช่นอาวุธต่าง ๆ ที่ตกมาให้เราใช้งาน(แน่นอนว่าเป็นอุปกรณ์ที่คุณคุ้นเคยเป็นอย่างดี) ทำให้เกมนี้สามารถเรียกเสียงหัวเราะและความมันส์ออกมาได้อย่างลงตัว

Trailer เปิดตัวเกม Super Smash Bros. for WiiU/ Nintendo 3DS

Play video

ซึ่งการเปิดตัวเกม Super Smash Bros. ในครั้งนี้อาจจะไม่มีอะไรมาก ถ้าเขามาเปิดตัวตามแบบฉบับทั่วไป แต่ครั้งนี้เขาได้เผยตัวละครใหม่ นั่นคือ Palutena หรือ Goddess of Light ผู้เป็นเจ้านายของ Icarus (ถ้าคุณไม่รู้จัก แนะนำให้ลองหาคลิปเกม Kid Icarus ชม) ซึ่งมาในรูปแบบ Anime แบบจัดเต็ม !!! ทำให้เหล่าผู้ที่ดู Live Streaming อึ้งกันไปตาม ๆ กัน (สังเกตจาก Chatbox วิ่งไวมากตอนรับชม Steaming)

และแน่นอนว่ามาทั้งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นเลยทีเดียว

Play video

Play video

ขอบอกว่า Super Smash Bros. ภาคนี้ จะมีตัวละครใหม่ ๆ แปลก ๆ ขนมากันเพียบอย่างแน่นอน (Shut up and take my life !!!)

ที่มา:  YouTube Channel Super Smash Bros.