หลังจากที่ Adobe ปล่อยให้ 2 ระบบปฏิบติการอย่าง iOS และ Android ใช้งาน Photoshop Express ตั้งนานแล้ว คราวนี้ถึงตาของ Windows Phone ที่จะมีใช้กับเค้าบ้างแล้ว

Photoshop_Express_Lead_2-610x406
ในที่สุด Adobe ก็ปล่อย Photoshop Express ของ Windows Phone ออกมาให้ใช้งานกันสักที ทำให้มันเป็นแอพฯตกแต่งรูปตัวแรกของ platform นี้เลย

Photoshop Express บน iOS นั้นออกมาตั้งแต่ปี 2009 แล้วของ Android ก็ออกตามมาในปี 2011

แอพฯ Photoshop Express นี้ ก็จะดำเนินรอยตามแบบ Freemium model ของทั้ง iOS และ Android โดยตั้งต้นมาให้ฟรีกับพวกฟังก์ชั่นการตกแต่งรูปแบบ basic ส่วนพวกการใช้งาน หรือ ลูกเล่นการตกแต่งขั้นสูง ผู้ใช้งานที่สนใจก็สามารถซื้อเพิ่มจากในแอพฯได้เลยครับ

ฟังก์ชั่นเบสิคที่ติดมาตั้งแต่แรก ยกตัวอย่างเช่น

  • การ crop รูป
  • การ rotate รูป
  • การลบจุดแดงในตาออก
  • การปรับองค์ประกอบต่างๆของรูป เช่น ปรับความสว่าง (brightness) , ปรับความต่างของแสง (contrast) , ค่าการเปิดรูรับแสง (exposure) และ ความคมชัด (clarity)

นอกจากนี้ ยังมีพวก filter ที่เหมือนกับของ Instagram ให้ใช้ฟรีกว่า 22 แบบ แต่ถ้าอยากได้ filter เพิ่มอีก 20 แบบ ผู้ใช้งานสามารถทำการอันล็อคโดยซื้อ filter แบบ “Looks Pack” เพิ่มจากในแอพฯได้ที่ราคา 2.99 ดอลล่าร์

WP-Photoshop-Express
รูปที่แต่งนอกจากสามารถเซฟลงเครื่องได้แล้ว ยังสามารถแชร์ต่อไปยัง Adobe Revel , OneNote , Dropbox และ แอพฯอื่นๆได้

หากมาดูแอพฯแต่งรูปตัวอื่นๆ Instagram บน Windows Phone ก็ยังคงเป็นเพียงแค่ Beta เท่านั้น หรือว่าจะเป็น Camera+ ที่ไม่มีบน Windows Phone

สามารถดาวโหลด Photoshop Express บน Windows Phone ได้จากที่นี่เลยครับ >> Adobe Photoshop Express <<

ที่มา : mashable.com | nokia.com
รูปจาก : pureinfotech.com