Easy Taxi แอพพลิเคชั่นสำหรับบริการเรียกแท็กซี่บนมือถือ ที่ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 5 แสนครั้ง ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในฐานะของแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่อันดับ 1 ในประเทศไทย

Easy Taxi ได้เริ่มเข้ามาดำเนินการในประเทศไทยอย่างสมบูรณ์แบบมาแล้วเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม โดยเริ่มต้นในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณทล ก้าวต่อไปเตรียมที่จะเปิดตัวในหัวเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ

มร.เฟลิปเป้ คาซินสกี้ CEO ของ Easy Taxi (ประเทศไทย) ได้กล่าวว่า “Easy Taxi เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น หลังจากเปิดตัวในช่วงแรกไปไม่นาน ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมากและสามารถสร้างฐานลูกค้าที่กลายเป็นลูกค้าประจำได้อย่างมากมาย ทาง Easy Taxi จึงเล็งเห็นว่าคนกรุงเทพฯ ที่ใช้บริการรถสาธารณะเริ่มจะให้ความสำคัญกับเรื่องของความรวดเร็วและความสะดวกสบายในการจองรถแท็กซี่ผ่านทางแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ สำหรับการลงทะเบียนเข้าใช้งานของพนักงานขับรถแท็กซี่เองก็มีประสิทธิภาพในด้านของการแนะนำผู้โดยสารที่อยู่ใกล้ที่สุดให้ และยังช่วยระบุตำแหน่งในการไปรับผู้โดยสารที่ชัดเจนผ่านระบบ GPS อีกด้วย”

ขณะนี้มีผู้ที่ขับรถแท็กซี่เข้าร่วมโครงการและลงทะเบียนกับ Easy Taxi แล้วกว่า 8,000 คัน ซึ่งหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของ Easy Taxi คือการเพิ่มคุณประโยชน์ให้กับกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ ทั้งในด้านของรายได้ที่ได้เพิ่มขึ้นจากการขับรถตามปกติ รวมถึงความปลอดภัยและสะดวกสบายของคนขับในการรับส่งผู้โดยสารแต่ละราย

ยอดดาวน์โหลดของ Easy Taxi ปัจจุบันมีแล้วกว่า 5 แสนครั้ง และตั้งเป้าที่จะให้มากกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด รวมถึงจะเพิ่มปริมาณผู้ขับรถที่ลงทะเบียนกับแอพให้มากกว่าเดิมอีกเท่าตัว เพื่อรองรับปริมาณของผู้ใช้แอพพลิเคชั่นได้เพียงพอ

หลายปัจจัยในปัจจุบันที่ทำให้แอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่อย่าง Easy Taxi เติบโตอย่างรวดเร็วนั้น เพราะว่าเป็นบริการที่เข้ามาแก้ปัญหาที่คนกรุงเทพฯ และอีกหลายๆ เมืองทั่วโลกประสบมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับผู้โดยสาร, ความปลอดภัยในการใช้บริการ และความสะดวกในการเรียกแท็กซี่โดยไม่ต้องเสียเวลาไปยืนคอยโบกเรียก รวมถึงทางฝั่งผู้ขับรถเองก็ได้ประโยชน์จากระบบของแอพพลิเคชั่น สำหรับเพิ่มปริมาณลูกค้าโดยไม่ต้องเสียเวลาขับรถเปล่า

นอกจากนี้ทาง Easy Taxi ยังมีบริการเพิ่มเติมอีกหลายอย่างเช่น การชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่น, การให้บริการลูกค้าระดับองค์กร รวมถึงจะมีเพิ่มคุณสมบัติการให้บริการอื่นๆ เช่น ส่วนลดพิเศษ, การรับส่งข้อความระหว่างผู้โดยสารกับผู้ขับรถ, การบันทึกประวัติการเดินทาง, ข้อมูลของแท็กซี่ที่พร้อมให้บริการในพื้นที่ ฯลฯ

นอกจากในประเทศไทยแล้ว Easy Taxi ยังเป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมหลังจากได้เปิดตัวไปแล้วในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก สามารถเข้าไปดาวน์โหลแอพพลิเคชั่น Easy Taxi ได้ในทุกแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น Apple App Store, Google Play Store, Windows Store และ Blackberry World หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.easytaxi.com

easytaxi02
easytaxi01