เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ กับสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดในจักรวาลของ Samsung นั่นคือ Galaxy Alpha มาพร้อมกับตัวเครื่องที่ใช้วัสดุเป็นโลหะ และงานประกอบสวยงามในระดับพรีเมี่ยม

Play video

สำหรับคนที่เคยค่อนขอดว่าสมาร์ทโฟนของ Samsung ใช้วัสดุเป็นพลาสติกดูแล้วกรอบแกร่บ งานนี้ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่ เพราะ Galaxy Alpha ทาง Samsung มุ่งเน้นในเรื่องของวัสดุและดีไซน์ที่ถึงกับเอ่ยปากบอกเลยว่า “นี่คือการสร้างมาตรฐานใหม่ในการออกแบบของสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy” ทั้งการเลือกใช้วัสดุกรอบที่เป็นโลหะ , ขอบโค้งมนที่ให้ความรู้สึกที่หรูหรา, ตัวเครื่องมีขนาดบางและมีน้ำหนักที่เบา รวมถึงมีขนาดกะทัดรัดถือได้เหมาะมือ

galaxy-alpha-02

สเปคของ Galaxy Alpha นั้น ขนาดหน้าจออยู่ที่ 4.7 นิ้ว สีสดใสด้วย Super AMOLED ความละเอียด HD (720 x 1280) อาจจะดูน้อยถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่เคยมีออกมา แต่ความละเอียดหน้าจอที่ 312 ppi ก็ถือว่าชัดในระดับหนึ่ง

ขุมพลังภายในเครื่องใช้ CPU เป็น Exynos Octa-core (Quad 1.8GHz + Quad 1.3GHz) ตัวเครื่องมีความหนาเพียงแค่ 6.7 มม. และหนักเพียง 115 กรัมเท่านั้น หน่วยความจำในเครื่อง 32GB (เพิ่ม microSD ไม่ได้) , RAM 2GB และแบตเตอรี่ความจุ 1,860 mAh

การเชื่อมต่อมีครบทั้ง WiFi: 802.11 a/b/g/n/ac HT80, MIMO(2×2), Bluetooth®: 4.0 BLE / ANT+, USB 2.0 และ NFC ส่วนระบบเซนเซอร์ต่างๆ มีตัวสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม home และตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจเหมือนกับ Galaxy S5

กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ 4K ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 2.1 ล้าน หน้าตาของ UI เป็น Touch Wiz เวอร์ชั่นล่าสุดพร้อม Android 4.4.4 รวมถึงฟีเจอร์ความสามารถเด่นๆ ที่มีใน S5 ใน Galaxy Alpha นั้นมีมาครบครัน ทั้ง Ultra Power Saving Mode, Download Booster, การถ่ายภาพแบบ Selective Focus, Real Time HDR ฯลฯ ส่วนตัวเครื่องจะมีออกมาทั้งหมดด้วยกัน 5 สีคือ Charcoal Black, Dazzling White, Frosted Gold, Sleek Silver และ Scuba Blue

Samsung กำหนดวางจำหน่าย Galaxy Alpha ในช่วงต้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ (ซึ่งช่วงนั้นจะมีการเปิดตัว Galaxy Note 4 ด้วย) คาดว่างานนี้ Samsung ตั้งใจที่จะส่ง Galaxy Alpha ท้าชนกับ iPhone 6 ของ Apple อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องของราคานั้นยังไม่มีการประกาศออกมา

galaxy-alpha-03

ที่มา: Samsung Mobile Press