ข้อมูลจากแหล่งข่าวในจีนแจ้งว่า ตอนนี้ iPhone 6 นั้นเข้าสู่ขั้นตอนท้ายๆของการผลิต คือ ขั้นตอนการทดสอบ และ ตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์แล้ว
foxconn-iphone_production
รายงานล่าสุดจากแหล่งข่าวจากจีน อ้างว่า iPhone 6 ได้เข้าสู่ขั้นตอน product validation testing หรือ ขั้นตอนการทดสอบ และ ตรวจสอบคุณภาพตัวผลิตภัณฑ์แล้ว หากผ่านการ QC (Quality Control , ควบคุมคุณภาพ) ก็จะถูกส่งไปทำการผลิตเพื่อวางขาย (mass production) ต่อไป

ซึ่งบริษัทที่รับไปผลิต ได้แก่ โรงงาน Foxconn ในเมืองเจิ้งโจว แต่รับไปผลิตในจำนวนไม่มาก เพื่อให้แน่ใจถึงกระบวนการควบคุมคุณภาพในการผลิตว่า ผลิตภัณฑ์ที่สั่งผลิตไป จะมีคุณภาพและได้มาตรฐานอย่างที่ Apple ต้องการ

รายงานก่อนหน้านี้บอกว่า Apple เริ่มสั่งให้โรงงานต่างๆเดินสายการผลิต iPhone 6 ได้แล้ว ตั้งแต่เดือนกรกฎาที่ผ่านมา แต่ยังไงก็ตาม มันเป็นไปได้ที่จะมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องขั้นตอนการผลิต ซึ่งมันอาจจะล่าช้าในขั้นตอนการทดสอบ และ ขั้นตอนการผลิตสุดท้าย เพราะ ตอนนี้ ก็ยังไม่รู้วันที่แน่นอนว่าขั้นตอนการทดสอบครั้งสุดท้าย (final testing stage) ของทั้งรุ่น 4.7 นิ้ว และ รุ่น 5.5 นิ้วจะเริ่มเมื่อไหร่

ก่อนหน้านี้ Apple เองก็พูดถึงประเด็นที่จะทำให้การวางขาย smartphone ตัวใหม่ล่าช้าออกไป เช่น เรื่องต้นทุนของหน้าจอแสดงผลที่ทำจากแซฟไฟร์ และ เรื่องปัญหาแบตเตอรี่

iPhone 6 นั้น คาดการเอาไว้ว่า จะวางขายในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ อีกไม่นานแล้วนะครับ . . .

ที่มา : macrumors