พานาโซนิคเปิดตัว TOUGHPADTM FZ-M1แท็บเล็ต Windows 8.1 Pro หน้าจอ7 นิ้ว สุดสมบุกสมบัน และ TOUGHPADTM FZ-M1 Value version

  • ครั้งแรกในประเทศไทยกับการเปิดตัว แท็บเล็ตสมบุกสมบันที่เบาสุด* บางสุด* แต่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ ใช้งานได้หลากหลาย ทนทรหด สำหรับทุกการใช้งานแบบโมบายเต็มรูปแบบ
  • พร้อมแต่งตั้งตัวแทนช่องทางจำหน่าย (Distribution partner)อย่างเป็นทางการ เตรียมรุกตลาดแท็บเล็ตสมบุกสมบันในเมืองไทย

 Panasonic7

ผู้บริหารร่วมทดสอดความสมบุกสมบัน TOUGHPADFZ-M1

พานาโซนิค ผู้นำตลาดโมบายคอมพิวเตอร์ประเภทสมบุกสมบันมาตั้งแต่ปี 2539 เปิดตัว 2 สมาชิกใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ TOUGHPAD™ หรือแท็บเล็ตแบบสมบุกสมบันมาตรฐานระดับองค์กร อย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันนี้ ได้แก่ TOUGHPAD™ FZ-M1 แท็บเล็ตสมบุกสมบัน หน้าจอ 7 นิ้ว ที่น้ำหนักเบาที่สุด* และบางที่สุด * บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 โปร และ TOUGHPADTM FZ-M1 Value version แท็บเล็ตสมบุกสมบันในราคาย่อมเยาว์สำหรับองค์กรธุรกิจ พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศแต่งตั้ง บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนช่องทางจำหน่าย (Distribution partner) อย่างเป็นทางการเพื่อเข้าถึงลูกค้าองค์กรธุรกิจในประเทศไทยได้ทั่วถึงมากขึ้น

Panasonic5

TOUGHPAD™ FZ-M1 คือ แท็บเล็ตสมบุกสมบันน้ำหนักเบาและบางที่สุด* โดยทำงานบนระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ 8.1 โปร, โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i5 vPro™ ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับสภาพแวดล้อมไอทีขององค์กรทั้งธุรกิจและราชการได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมสามารถปรับแต่งระบบได้ตามความต้องการใช้งานที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะที่แตกต่างของการทำงานแบบ โมบายในสายงานต่าง ๆ มากมาย เช่น การทำงานภาคสนาม งานขาย ค้าปลีก ซัพพลายเชน โลจิสติกส์ และหน่วยราชการ

TOUGHPAD™ FZ-M1Value versionคือแท็บเล็ตสมบุกสมบัน ที่พร้อมจะมาแทนที่ PDA สำหรับคนทำงานแบบเคลื่อนที่ในองค์กรธุรกิจ โดยผนวกแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้แก่ การขนส่ง โลจิสติกส์ คลังสินค้า การบริการ ความปลอดภัยสาธารณะที่ง่ายต่อการใช้งาน แท็บเล็ตหน้าจอขนาด 7 นิ้ว มาพร้อมกับทำงานบนระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ 8.1 โปร, โปรเซสเซอร์ dual-core Intel Celeron N2807 พร้อม      2 GB RAM(หรือ 4GB ให้เลือก) มีความจุ 128 GB SSD

Panasonic 3

นายสาทิพย์ กองจันทรา ผู้จัดการประจำประเทศไทย พานาโซนิค ทัฟบุ๊ค เอเชีย แปซิฟิก กรุ๊ป กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์เกือบ 20 ปี ในตลาดโมบายคอมพิวเตอร์แบบสมบุกสมบัน พานาโซนิค ทัฟบุ๊ค เข้าใจดีว่าผู้ที่ทำงานแบบโมบายส่วนใหญ่ต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพเชื่อถือได้สำหรับการปฏิบัติงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่ท้าทายเพื่อให้งานเสร็จสมบูรณ์แบบ พานาโซนิคประสบความสำเร็จในการวางจำหน่าย TOUGHPADTM FZ-M1 ในประเทศไทยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยมีองค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ในกลุ่มโลจิสติกส์ คลังสินค้า และโทรคมนาคม ให้ความสนใจและเป็นลูกค้าของเราในขณะนี้ ด้วยรูปทรงที่พกพาสะดวก ประสิทธิภาพ ความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย และปรับแต่งได้ตามลักษณะการใช้งาน ตลอดจนความแข็งแกร่งทนทาน จึงทำให้ TOUGHPADTM FZ-M1เป็นแท็บเล็ตที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานในภารกิจที่มีความสำคัญยิ่งในองค์กร ให้คนทำงานสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญเพื่อการทำงานได้ตลอดเวลา จากความสำเร็จที่เกิดขึ้น พานาโซนิคจึงมุ่งมั่นพัฒนา โมบาย ดีไวซ์ รุ่นใหม่ที่ทำงานได้คล่องตัวและปรับใช้ได้กับหลากหลายธุรกิจ พร้อมตอบสนองต่อความต้องการในการทำงานแบบเคลื่อนที่อย่างTOUGHPADTM FZ-M1Value version ที่มีราคาย่อมเยาว์สำหรับองค์กรธุรกิจในเมืองไทย เราคาดว่าแท็บเล็ตสมบุกสมบันรุ่นนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นกัน”

นายธเนศ วัฒนโกสิน, Business Development Manager, บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “TOUGHPADTM FZ-M1 ทำงานบนขุมพลังของ โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i5 vPro™ รุ่นที่ 4 จึงให้ประสิทธิภาพในการทำงานระดับองค์กรในการทำงานเคลื่อนที่ และยังผนวกฟีเจอร์ต่างๆ ด้านความปลอดภัยที่ได้รับการพัฒนาสำหรับฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะ พร้อมความสามารถในการจัดการจากทางไกลที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการปกป้องข้อมูลแก่ผู้ใช้ ในขณะที่ TOUGHPADTM FZ-M1Value versionทำงานบนขุมพลังของ โปรเซสเซอร์ Intel® Celeron® N2807 ที่คัดสรรมาด้วยความละเอียดอ่อนเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ผสานรวมกับการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และดีไซน์เฉพาะสำหรับโมบาย ดีไวซ์ พร้อมระบบในการระบายความร้อนเฉพาะสำหรับแท็บเล็ต TOUGHPAD™ ที่ไม่มีพัดลมระบายอากาศ กล่าวได้ว่าโปรเซสเซอร์ Intel® Celeron® ซีรีย์ใหม่ให้ความสามารถที่โดดเด่น ใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนาน 8 ชม. ด้วยชิปเซ็ตใหม่ เราเชื่อมั่นว่าแท็บเล็ตพานาโซนิคสองรุ่นที่เปิดตัวในวันนี้จะให้ประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบ     โมบายที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้”

นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา, ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ, บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “พานาโซนิคทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ เป็นเวลากว่าทศวรรษ เพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ในการนำนวัตกรรมการผนวกขีดความสามารถที่โดดเด่นของทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์มาตอบสนองความต้องการในการใช้แท็บเล็ตเพื่อเข้าถึงข้อมูลโดยปราศจากขีดจำกัดแม้ในสถานการณ์ที่สมบุกสมบัน การใช้งานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ทำให้สามารถใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่ลูกค้ามีอยู่อย่างสมบูรณ์และฉับไว โดยนวัตกรรมล่าสุดประกอบไปด้วย TOUGHPADTM FZ-M1ที่ทำงานบนระบบปฎิบัติการวินโดวส์ 8.1 โปร 64-บิต และ TOUGHPADTM FZ-M1 Valueversion บนวินโดวส์ 8.1 แท็บเล็ตTOUGHPADTM ที่ผนวกพลังของระบบปฏิบัติการวินโดวส์เป็นสิ่งที่ลูกค้าธุรกิจกำลังมองหาเพราะดีไวซ์เหล่านี้ช่วยในการทำงานและเชื่อมต่อระหว่างแพลตฟอร์มหลายแพลตฟอร์มของธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ต้องเผชิญกับสภาพอากาศ หรือภาวะที่แท็บเล็ตทั่วไปไม่สามารถทำงานได้”

พานาโซนิค ยังได้ประกาศแต่งตั้ง บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของพานาโซนิค ประกอบด้วย ทัฟบุ๊ค แล็ปท็อป แท็บเล็ต และ ทัฟ แอกเซสเซอรี่ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

นายธนวัฒน์ พริ้งวณิชย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ทัฟบุ๊คและทัฟแพดเข้ามาเสริมอยู่ในไลน์สินค้าของบริษัทฯ เพราะพานาโซนิคเป็นแบรนด์ระดับโลกที่นำเสนอโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมที่สุด เราเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะสร้างประโยชน์ให้กับทั้งสององค์กรรวมถึงลูกค้า ปัจจุบันเรามีดีลเลอร์กว่า 1,000 ราย กระจายอยู่ทั่วประเทศในการสนับสนุนการทำตลาดให้กับ TOUGHPAD™ FZ-M1 เรามองเห็นโอกาสในการเจาะตลาดในประเทศไทย โดยเฉพาะในตลาดที่ต้องทำงานแบบเคลื่อนที่ เช่น ด้านการทหาร งานวิศวกรรมภาคสนาม โลจิสติกส์ คลังสินค้า เป็นต้นฯ

พานาโซนิค เป็นผู้นำในตลาดโน็ตบุ๊คสมบุกสมบันที่มีความทนทานเป็นระยะเวลายาวนาน และกำลังจะตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งในตลาดแท็บเล็ตสมบุกสมบัน “ธุรกิจในปัจจุบันต่างมองหาดีไวซ์ที่จะช่วยเอื้อสำหรับการทำงานแบบเคลื่อนที่ เราคาดว่าจากความร่วมมือกับ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำนวนยอดขายยูนิตในตลาดแท็บเล็ตสมบุกสมบันปีนี้จะเพิ่มสูงขึ้น” นายสาทิพย์ กล่าวปิดท้าย

Panasonic 2

ราคาและการวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ TOUGHPAD TM FZ-M1และTOUGHPADTM FZ-M1 Value version วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วในราคา 70,663 บาทและ 44,148 บาทตามลำดับ

แท็บเล็ตทั้งสองรุ่นสามารถซื้อได้ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของพานาโซนิค ทัฟบุ๊ค โดยมาพร้อมการรับประกัน 3 ปียังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เพื่อการทำงานระดับองค์กรที่สมบูรณ์แบบ เช่น เคส ขาตั้ง พรินเตอร์ คีย์บอร์ด อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเสริม และอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่

 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.panasonictoughbook.asia