แหม่ ยุคดิจิตอลนี่ ไม่ว่าอะไรต่อก็ดูจะสะดวกสบายไปหมด แม้แต่เรื่องวงการศึกษา เพราะล่าสุด มันมี software ที่ช่วยแต่ง essay ให้สมบูรณ์แบบได้ ซึ่งต่อไปนักเรียนคงหมดความกังวลและความไม่มั่นใจผลงานเขียน essay แล้วล่ะครับ
student-anxious-library-6
คุณเคยประสบปัญหาที่คิดงานเขียน essay หรือ รายงานไม่ออกมั้ยครับ ? ไม่ต้องตกใจครับ เมื่อตอนนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้คิดค้น software ที่สามารถเขียนงานเขียนต่างๆที่ค่อนข้างจะไร้ที่ติ (near-perfect paper) ภายในไม่กี่วินาที

Les Perelman อดีตผู้อำนวยการฝ่ายงานเขียนของ MIT ได้ทำการคิดค้น ” Babel Generator ” ตัว software ที่สามาถจะเขียนงานเขียนประเภท essay หรือ รายงานออกมาได้ เพียงผู้ใช้งานใส่ keyword ที่เกี่ยวข้องมา 3 คำ

จากรายงานของ The Chronicle of Higher Education บอกไว้ว่า software อย่าง Babel Generator นั้น ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเขียนงานเขียนภาษาอังกฤษแบบพื้น แต่มันคือ software ที่ไว้หลอกล่อระบบการให้คะแนนโดยใช้ algorithm ที่เฉพาะใช้ในการให้คะแนนข้อสอบ

ไม่เพียงแต่หลอกล่อระบบการให้คะแนนได้ Babel Generator ยังสามารถตรวจสอบความถูกต้องของไวยากรณ์ได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าเนื้อหาของงานเขียนอาจดูไม่ค่อย make sense เท่าไหร่

ทั้งหมดทั้งปวงแล้ว จุดประสงค์ของคิด software ตัวนี้ออกมา เพื่อพิสูจน์ว่า โปรแกรมที่ใช้วิเคราะห์งานเขียนที่ใช้กันในโรงเรียน หรือ องค์กรต่างๆนั้น ยังวิเคราะห์ไม่ถูกต้องเท่าที่ควร ทำให้เกรด หรือ คะแนนที่ออกมาไม่ตรงตามคุณภาพของงานเขียน

จากการหารือกับทาง the Chronicle นาย Perelman ได้ทำการ copy และ paste งานเขียนที่ออกจาก Babel Generator ลงใน My Access! (ระบบวิเคราะห์พวกงานเขียนที่ใช้เทคโนโลยีในการให้คะแนนเหมือนกัน และ ใช้ในการทดสอบใน the Graduate Managment Admission โดยใช้ในการตรวจงานเขียนเป็นรอบที่ 2 (second reader) และ ผลที่ได้ คือ งานเขียนนั้นได้คะแนน ถึง 5.6 จาก 6 โดยการให้คะแนนของ My Access!

ทำให้มีอาจารย์สอนภาษา โดยเฉพาะสอนทักษาะการเขียนออกมาโต้แย้งว่าระบบนี้ไม้ได้ดีเลิศ หรือ สมบูรณ์อะไรขนาดนั้น และยังบอกอีกว่า การให้คะแนนงานเขียนก็ยังคงต้องดูคุณภาพของงานเขียนด้วย ไม่ว่าจะแง่ ความยากของคำศัพท์ (เช่น ใช้คำศัพท์ในระดับสูง หรือ ระดับที่เหมาะสมกับงานเขียนหรือไม่) เนื้อหา หรือแม้แต่ความสละสลวยของภาษา

หาก software ตัวนี้ออกขายจริง น่าจะส่งผลกระทบต่อระบบการศึกษา และ การประเมินผลแน่นอน

ที่มา : businessinsider
รูปจาก : preaprez.files.wordpress.com