ในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ค่ายหนังฮีโร่อย่าง Marvel, DC และ Sony Pictures เค้าก็เตรียมวางโปรแกรมปล่อยภาพยนตร์ฮีโร่ออกมาให้แฟนๆได้ชมให้สมการรอคอยกัน มันอาจจะเรียกได้ว่าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการภาพยนตร์ฮีโร่เลยก็ว่าได้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภาพยนตร์ฮีโร่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จนในตอนนี้หนังฮีโร่แทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Studio ใหญ่ๆเกือบทุกแห่ง ในปี 2020 มีรายการภาพยนตร์ฮีโร่จ่อคิวเข้าฉายมากมาย รวมทั้งมีภาพยนตร์บางเรื่องถูกเลื่อนการฉายออกไปด้วยเหตุผลบางประการอย่างการซื้อขายที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่าง Disney และ Marvel ในเดือนมกราคม รวมทั้งการขยายตัวของ Sony แต่นี่จะเป็นการรวมคิวฉายภาพยนตร์ฮีโร่จากทุกค่ายมาให้ทุกท่านได้ดูกัน

BIRDS OF PREY (AND THE FANTABULOUS EMANCIPATION OF ONE HARLEY QUINN) – 7 กุมภาพันธ์, 2020

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ชนะการแข่งขันชื่อภสพยนตร์ฮีโร่ที่ซับซ้อนที่สุดในปี 2020 (ก็แน่ละดูชื่อสิ) ในตัวเรื่องเราจะได้เห็นเหล่าฮีโร่หญิง (และไม่ใช่ฮีโร่) ร่วมมือกันต่อกรกับ Black Mask (Ewan McGregor) และแน่นอน Margot Robbie ยังคงรับบท Harley Quinn เช่นเดิม แต่ในครั้งนี้คุณจะได้พบกับ Black Canary (Jurnee Smollett-Bell), Huntress (Mary Elizabeth Winstead), Renee Montoya (Rosie Perez) และ Cassandra Cain (Ella Jay Basco) ด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Cathy Yan เขียนบทโดย Christina Hodson ใครที่คิดถึงบทของสาว Harley ก็เตรียมตัวกันได้เลยนะคะ

THE NEW MUTANTS – 3 เมษายน, 2020

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำกตั้งแต่ปี 2017 แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์แรกออกมาในวันที่ 13 เมษายน 2018 ตัวหนังก็ถูกเก็บ และเลื่อนการฉายออกไปเป็นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 และ 2 สิงหาคมในปีเดียวกันแทน สาเหตุการเลื่อนฉายหลายคนเพ่งเล็งไปที่ซาวด์เสียงประกอยที่มันดูน่ากลัวจนเกินไป และหลังจากที่ Disney ซื้อลิขสิทธ์มาจาก Fox ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีกำหนดฉายที่แน่นอนเป็นวันที่ 3 เมษายนอย่างที่เราเห็นนี่ละ The New Mutants เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่จะเป็นเรื่องเปิดเพื่อดำเนินเรื่องเข้าไตรภาคครั้งใหม่ ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรคงต้องรอชมกัน

MARVEL MOVIE #1 (ดูเหมือนจะเป็น BLACK WIDOW) – 1 พฤษภาคม, 2020

สำหรับค่ายหนังอย่าง Marvel ในปี 2020 นี้เขามีแผนที่จะปล่อยภาพยนตร์ออกมาให้เราชมเพียงแค่ 2 เรื่องเท่านั้น! เนื่องจากความล่าช้าในการถ่ายทำ Guardians of the Galaxy Vol 3. แก็งเกรียนเลยต้องถูกเก็บลงไปก่อน เรื่องแรกเป็นของสายลับสาว Black Widow (เป็นแค่การคาดการยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Marvel)

เป็นเวลานานที่ Black Widow ปรากฏตัวอยู่บนภาพยนตร์ Marvel และในที่สุดเธอก็จะมีภาพยนตร์ฉายเดี่ยวกับเขาบ้างสักที การกลับมาเซ็นสัญญากับค่ายในครั้งนี้ดูเหมือนจะทำให้เราได้เห็นภาพยนตร์ที่เรารอคอยมานานสักที เรื่องนี้กำกับโดย Cate Shortland และเขียนบทโดย Jac Schaeffer เรื่องราวจะบอกเล่าต้นกำเนิดของ Natasha Romanoff และเหตุการณ์ใน Budapest ใครอยากรู้ที่มาที่ไปของสายลับสาวสุดแกร่งคนนี้คงต้องตั้งตารอกันเลยละ

WONDER WOMAN 1984 – 5 มิถุนายน, 2020

วกกลับมาทางฝั่ง DC กันบ้าง หลังจากที่ Warner Bros. วางกลยุทธ์ใหม่ย้ายวันฉายจาก 1 พฤศจิกายน 2019 ไปเป็น 5 มิถุนายน 2020, Wonder Woman 2 หรือ Wonder Woman 1984 จะกลับมาพร้อมกับการกำกับของ Patty Jenkins อีกครั้ง ครั้งนี้เจ้าหญิง Diana จะยังคงอยู่ท่ามกลางสงครามในปี 1980 หรือคือสงครามเย็นนั่นเอง อย่างไรก็ตามในภาคนี้แว่วมาว่า Steve Trevor จะฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง พร้อมทั้งการปรากฏตัวของ Cheetah ตัวร้ายสุดคลาสสิคจากคอมมิคอีกด้วย

MORBIUS – 31 กรกฎาคม, 2020

เปิดโลกตัวร้ายใน Spider-Man Villain Universe ของค่าย Sony ด้วย Morbius (ที่มีต้นแบบมาจาก Marvel Comics, Morbius the Living Vampire) จาก Comics แต่เดิมเขาเป็นนักชีวเคมีที่ื่นชอบพละกำลัง และ ความสามารถของแวมไพร์ แต่หลังจากการทดลองที่ผิดพลาดทำให้เขากลายมาเป็นตัวร้าย บทนี้รับบทโดย Jared Leto (ก่อนหน้านี้เค้าเคยรับบท Joker ใน Suicide Squad มาแล้ว) และกำกับโดย Daniel Espinosa

VENOM 2 – 2 ตุลาคม, 2020

หลังจากที่จู่ๆก็กลายเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับ Venom จาก Sony Pictures ซึ่งกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 800 ล้านเหรียญแซงหน้าภาพยนตร์ในเครือ X-Man ทุกเรื่องใน Box office รายละเอียดไม่ได้กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้มากนัก เราจึงอาจจะต้องติดตามรอดูกันอีกทีว่าในครั้งนี้ Venom จะออกมาเป็นอย่างไร

MARVEL MOVIE #2 (คาดว่าจะเป็น THE ETERNALS) – 6 พฤศจิกายน, 2020

และภาพยนตร์ฮีโร่เรื่องสุดท้ายที่จะส่งท้ายปีคาดว่าจะเป็น The Eternals จาก Marvel นั่นเอง Eternals จะประกอบไปด้วยทีมรวมถึง Sersi, Ikaris, Gilgamesh, Makkari, Elysius, Thena, Zuras และ Starfox สิ่งมีชีวิตโบราณที่มีพลังอันยิ่งใหญ่ซึ่งแรกเริ่มถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นผู้ปกป้องโลกและมีความเกี่ยวโยงกับธานอส และการเล่าเรื่องราวของพวกเขาจะสามารถเชื่อมจักรวาล MCU ทั้งหมดเข้าด้วยกันได้ ภาพนตร์จะถูกกำกับโดย Chloé Zhao และเขียนบทโดย Matthew และ Ryan Firpo ถึงแม้ Marvel จะยังไม่กำหนดตารางที่แน่นอน แต่เราคาดว่า The Eternals นี่แหละที่จะเป็นภาพยนตร์ปิดท้ายปีของ Marvel

อ้างอิง