Apple เตรียมพร้อมจะโละสินค้าพวกเครื่องเล่นและเครื่องเสียงต่างๆของ Bose ออกจาก retail store แล้ว
bose-speaker
แหล่งข่าว MacRumors แจ้งว่า Apple เตรียมพร้อมจะเคลียร์สินค้าต่างๆของ Bose ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเพื่อขาย และ สินค้าตัวอย่างออกจาก Apple Retail Store ให้หมด ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของสินค้าใน Apple Retail Store จะเริ่มสัปดาห์หน้า และคู่มือเกี่ยวกับการย้ายสินค้าออกจะถูกส่งไปให้พนักงานในร้านเร็วๆนี้

เหตุผลของการสั่งโละสินค้าของ Bose นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด แต่มันก็อาจจะเป็นเพราะ Apple ซื้อกิจการ Beats Electronics ไปเมื่อไม่นาน และหนึ่งในข้อตกลงการควบรวมกิจการ Apple ได้ซื้อ headphone division พร้อมกับได้ ลูกค้า subscription ของบริการ Music Streaming ของ Beats มาด้วย ด้วยเหตุนี้เอง มันเป็นไปได้ที่ Apple น่าจะเลือกที่จะยุติการวางขายสินค้าของ Bose ใน shop ต่างๆของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ Bose เองก็แผลงฤทธิ์ไปแล้วหนึ่งรอบ ด้วยเหตุที่ Bose นั้นได้เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ให้กับลีกอเมริกันฟุตบอลของอเมริกาอย่าง NFL ซึ่งมีข้อตกลงเอาไว้ว่า ห้ามผู้เล่น NFL ทุกคนใช้หูฟังของ Beats เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นวันแข่งขัน หรือวันซ้อมก็ตาม และแล้วควอเตอร์แบ็คของทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์สอย่าง โคลิน เคเปอร์นิก ก็ดันเผลอไปเอาหูฟัง Beats สีชมพูจ๋าไปห้อยคอ และโดนจับภาพได้ ทางลีก NFL จึงทำการปรับควอเตอร์แบ็คชื่อดังไป 10,000 ดอลล่าร์

bzos2z_cyaedh-h-jpg-large
นอกจากนี้ ทั้ง Bose และ Beats ยังไม่ลงรอยกัน และยังมีกรณีพิพาทกันเรี่องของสิทธิบัตร ที่ Bose ทำการยื่นฟ้องร้อง Beats โดนกล่าวอ้างว่า Beats ละเมิดสิทธิบัตรจำนวน 5 ตัวรวมไปถึงเรื่องการใช้เทคโนโลยีการตัดเสียง หรือ Noise Cancelling Technology

และมีรายงานข่าวล่าสุดว่า Bose ได้ตกลงที่จะถอนฟ้อง Beats ไปแล้ว

ที่มา : macrumors
รูปจาก : 9to5mac.files.wordpress.como.aolcdn.com