เพื่อเป็นการไถ่โทษที่จัดงานแต่งงานในเขตป่าสงวน Sean Parker อดีตประธาน Facebook รับปากจะทำแอพฯไว้ค้นหาชายหาดให้กับทางการแคลิฟอร์เนีย


TN_SeanParker
Sean Parker อดีตประธานของ Facebook ตกลงที่จะทำแอพพลิเคชั่นให้กับทางหน่วยงานที่ดูแลชายฝั่งของแคลิฟอร์เนีย (California’s Coastal Commission) ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในข้อตกลงของเงินจำนวน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐที่ได้จ่ายไปกับงานแต่งงานของเค้าที่จัดขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตในเขตป่าสงวน Redwood เมื่อปีที่แล้ว

จากแหล่งข่าว SFGate ระบุว่า Parker อยู่ในช่วงทำแอพฯแผนที่ที่จะช่วยผู้คนในการหาชายหาดสาธารณะ เนื่องจากทุกวันนี้ สิ่งปลูกสร้างบางที่ก็ทำการปิดกั้นทางเข้า และทำการอ้างตัวว่าชายหาดนั้นเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล

แอพฯค้นหาชายหาดที่ว่านี้ จะมีให้ใช้งานเฉพาะบน iOS เท่านั้น ซึ่งคาดว่าน่าจะพร้อมให้ใช้งานในช่วงเดือนมิถุนายน 2015 ซึ่งนอกจากการทำแอพฯแล้ว Parker ยังคิดจะผลิตวิดีโอที่ให้การศึกษาและความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

Screen Shot 2557-10-27 at 3.23.58 PM

ย้อนมาพูดถึงงานแต่งงานของ Sean Parker ที่จัดขึ้นในเขตป่าสงวนเมื่อปีที่แล้ว งานแต่งงานนั้นเกิดขึ้นเดือนมิถุนายน 2013 ซึ่งเป็นงานแต่งงานที่ใช้เม็ดเงินมากถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมูลค่าดังกล่าวเป็นมูลค่าก่อนที่จะโดนค่าปรับ เพราะ ทางการเองก็ไม่เคยอนุญาติให้เข้าไปจัดงาน หรือ ทำการตกแต่งอะไรในพื้นที่ป่าสงวนแห่งนั้นมาก่อน

ที่มา : theverge.com
รูปจาก : entrepreneur