กลับมาอีกแล้วสำหรับเคสไฮบริดของมือถือแบรนด์ Typo โดยล่าสุดได้ออกเคส iPhone 6 ที่มีฟังก์ชันไม่ธรรมดาอย่างคีย์บอร์ดแบบ Qwerty ของ BlackBerry ยั่วน้ำลายกันด้วยทั้งนี้ เคสรุ่นดังกล่าวชื่อว่า Typo2 โดยก่อนหน้านี้ เคยทำคีย์บอร์ดสำหรับ iPhone 5 / 5s มาแล้ว แต่ได้ถูกฟ้องร้องจากทาง BlackBerry ในเรื่องของดีไซน์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์จนห้ามจำหน่ายในท้องตลาดไป แต่ Typo2 ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งนับตั้งแต่ซีอีโอของพวกเขาอย่าง Laurence Hallier ได้เปิดตัวเคสคีย์บอร์ดดังกล่าวในงาน CES ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ต่างๆ ในไอโฟนได้อย่างราบรื่น และจากคลิปวิดีโอด้านล่าง จะเห็นได้ว่ามันเป็นมิติใหม่ของการใช้งานพิมพ์ที่สะดวกมากขึ้นจริงๆ แม้ว่าเจ้า Qwerty จะไม่ได้นิยมกันในยุค BB เฟื่องฟูเหมือนหลายปีก่อน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันอาจเป็นระบบการใช้งานพิมพ์ที่ดีที่สุดจนถึงตอนนี้

ในขณะเดียวกันบริษัทสตาร์ทอัพเล็กๆ ที่ปัจจุบันมีพนักงานเพียง 20 รายอย่าง Typo ก็มีแนวคิดจะทำเคสคีย์บอร์ดสำหรับ iPhone 6 Plus เช่นกัน แต่ทว่าด้วยข้อจำกัดของขนาดมือถือที่ใหญ่ ทำให้ตัวเคสนั้นจะต้องมีความหนาและหนักมากขึ้นด้วย จึงทำให้ Typo ยังไม่ทำออกมาจริงจังในตอนนี้ โดยที่มีอยู่จะเป็นรุ่นสำหรับใช้กับ iPhone 6 รุ่นเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ Hallier ยังได้เปิดเผยว่าในอนาคตอันใกล้พวกเขาเล็งจะสร้างเคสคีย์บอร์ดสำหรับไอแพดด้วยเช่นกัน

สำหรับสนนราคาของเคสสุดชิคที่เชื่อว่าหลายคนคงอยากได้กันอยู่นั้น จำหน่ายในราคา $99 สำหรับรุ่น iPhone 6 ขณะที่รุ่น iPhone 5/5s นั้นอยู่ที่ $79 โดยเปิดให้จองผ่านเว็บไซต์ typokeyboards.com แล้ว

Typo2-main

ที่มา : redmondpie