เก็บเป็นความลับได่เงียบมาก สำหรับดีลธุรกิจ Snapchat ทุ่มเงินกว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเข้าซื้อกิจการ startup ที่ผลิต smart glasses ที่คล้ายๆกับ Google Glass
Screen Shot 2557-12-17 at 8.11.30 PM
Snapchat ย่องเข้าซื้อกิจการของ “Vergence Labs”  startup ที่ผู้ผลิตแว่นตาที่ละม้ายคล้ายกับ Google Glass ในมูลค่า 15 ล้านเหรียญตั้งแต่ช่วงต้นปีที่นี้แล้ว สืบเนื่องมาจาก E-mail ของ Sony Entertainment ที่ถูกแฮก

Screen Shot 2557-12-17 at 8.24.10 PMM
แหล่งข่าว Business Insider รายงานว่าได้รับข้อความ inbox มาจาก Michael Lynton ผู้เป็น CEO ของ Sony Entertainment และบอร์ดบริหารของ Snapchat ว่า ข้อตกลงในการซื้อกิจการดังกล่าวอยู่ที่ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยแบ่งออกเป็นการจ่ายเงินสด 11 ล้านเหรียญสหรัฐ และ อีก 4 ล้าน ชำระเป็นหุ้นแทน

glasses-5

Vergence Labs เป็น startup ที่ผลิตแว่นตากรอบดำออกแนวแฟชั่น ที่ผู้ใส่สามารถบันทึกวิดีโอเพียงแค่กดปุ่ม และยังส่งไฟล์วิดีโอขึ้นไปเก็บยัง Cloud storage

โดยเจ้าแว่นตาอัจฉริยะวางขายด้วยกัน 3 ขนาด ได้แก่ 8GB , 16GB และ 32GB ในราคาระหว่าง 300 – 500 ดอลล่าร์

จะว่าไป ไม่ใช่เพียง Vergence เท่านั้น ที่ Snapchat ย่องไปซื้อแบบเงียบๆ แต่ Snapchat ได้ทำการซื้อธุรกิจซอฟต์แวร์วิดีโออย่าง “AddLive” ที่มีมูลค่ากว่า 30 ล้านเหรียญหรัฐ ซึ่งการย่องซื้อ AddLive นี่เอง ที่ทำให้ Snapchat มีฟีเจอร์ที่สามารถทำการลบไฟล์รูปได้เอง (self-erasing picture)

ที่มา : thevergebusinessinsider
รูปจาก : hacktabsvergencelabs