เดี๋ยวก่อนใจเย็น ๆ เราไม่ได้กำลังพูดถึง Peni Parker ตัวละครจากภาคแรกหรอกนะ เพราะนี่จะเป็น Spider-Man เวอร์ชันญี่ปุ่นจริง ๆ

หลังจากที่ได้รับความสำเร็จพร้อมคว้ารางวัล Oscars สาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยมไปเมื่อต้นปี ด้าน Sony ก็เดินหน้าขยายจักรวาล Spider-Man เต็มกำลังด้วยการประกาศกำหนดฉาย Spider-Man : Into the Spider-Verse 2 ในวันที่ 8 เมษายน 2022 หลังจากนั้นไม่นาน

ด้วยการผสมผสานภาพและการเคลื่อนไหวที่ดูแล้วไม่ขัดตาทำให้การรวมจักรวาล Spider-Man ได้รับความนิยมมากถึงแม้ว่าการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาฉายในประเทศญี่ปุ่นดินแดนแห่งแอนิเมชันจะใช้เวลานานไปสักนิดแต่ในที่สุดมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา ชาวญี่ปุ่นก็ได้ชมการผจญภัยของ Miles Morales, Gwen Stacy, Peter Parkers และ Peni Parker ตัวละครลูกครึ่งญี่ปุ่น – อเมริกัน เป็นที่เรียบร้อย

แต่ในส่วนของ Peni ตัวละครที่ได้รับการเปิดตัวในฉบับ Comic ปี 2014 เธอไม่ได้เป็น Spider-Man ชาวญี่ปุ่นคนแรกนะรู้ไหม? เพราะในปี 1970, บริษัท Toei ได้ผลิตซีรีส์ Spider-Man ในแบบฉบับ Live Action ขึ้นมาด้วยและมันเป็นอะไรที่คลาสสิกที่ชวนให้คิดถึงในหมู่ผู้ชมชาวญี่ปุ่นและต่างประเทศ หลังจากทำการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าผู้ที่รับบท Spider-Man ในแบบฉบับบ Live Action คือ Takuya Yamashiro (แต่เขาไม่ได้รับความรู้จักสักเท่าไหร่)

แต่สิ่งนั้นกำลังจะเปลี่ยนไปหลังจากที่ Shannon Tindle ผู้ออกแบบตัวละครแอนิเมชันอย่าง Kubo and Two Strings และ The Croods ได้ทวีตว่า ‘ได้ยินข่าวในการทำ Spider-Verse 2 ถ้ามี Spider-Man เวอร์ชันญี่ปุ่นในภาพยนตร์เรื่องนั้นจริง เขายินดีที่จะออกแบบตัวละครให้!’

แต่เพียง 2 ชม.หลังจากนั้น Phil Lord ผู้สร้าง Spider-Verse ภาคแรกก็ทวีตตอบเขาว่า ‘มันถูกดีไซน์ไว้เรียบร้อยแล้ว’

เพียงคำตอบสั้น ๆ แต่กลับทำให้ทวีตภพแทบระเบิด เหล่าผู้ที่ชื่นชอบ Spider-Man ต่างพากันพูดถึงเรื่องนี้เป็นการใหญ่ บางคนมีการนำภาพ GIFs จากฉากจำของ Takuya มาโพสต์ลงในคอมเมนต์อีกด้วย

https://twitter.com/CramerBriac/status/1191753073850494976?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1191753073850494976&ref_url=https%3A%2F%2Fsoranews24.com%2F2019%2F11%2F08%2Foscar-winning-animated-film-spider-verse-sequel-promises-japanese-spiderman-is-already-designed%2F

แต่อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือมีชาวญี่ปุ่นส่วนมากตั้งคำถามว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงเป็นไปได้ไหมที่พวกเขาจะเห็น Leopardon อยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย? (Leopardon หุ่นยนตร์ยักษ์ของ Spider-Man ที่ใช้ต่อสู้กับเหล่าร้าย)

แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลที่แน่นอนเกี่ยวกับ Spider-Verse 2 นั้นยังคงมีเพียงเล็กน้อย เมื่อดูจากวันที่ประกาศฉายแล้วไม่มีอะไรที่แน่นอนไปมากกว่าการเข้าฉายในปี 2022 เลย และ Tindle ก็ทวีตตอบในภายหลังด้วยว่า เขาคิดว่าการที่ Lord ตอบเขาแบบนั้นอาจจะเป็นเรื่องล้อเล่นก็ได้

แต่ก็นะ ดูจากปฎิกริยาจากชาวทวีตภพแล้ว กระแสการนำ Spider-Man ญี่ปุ่นเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Spider-Vers ก็ดูจะเข้าท่าอยู่เหมือนกัน และถ้าเขาได้เข้าจริง ๆ เค้าก็ควรจะพาหุ่นยนต์คู่ใจตัวนั้นเข้าไปด้วยจะดีที่สุด

อ้างอิง SoraNews24.com

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส