พระตำหนักแคลเรนซ์แห่งราชวงศ์อังกฤษได้แถลงการณ์ยืนยันการติดเชื้อ Covid-19 ของเจ้าฟ้าชายชาร์ล มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ พระชันษา 71 พรรษา โดยในเบื้องต้นพระองค์ยังมีพระอาการป่วยเพียงเล็กน้อย และยังมีพระพลานามัยโดยรวมที่แข็งแรงดี อย่างไรก็ตาม พระองค์ได้ปฏิบัติพระราชกรณียกิจอยู่ที่พระตำหนักของพระองค์เองในช่วงหลายวันที่ผ่านมาตามปกติ

โดยในแถลงการณ์ยังระบุอีกด้วยว่า “คามิลลา” ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายาในเจ้าฟ้าชายชาร์ล ได้เข้ารับการตรวจเชื้อแล้วเช่นกันและตรวจไม่พบการติดเชื้อไวรัสนี้แต่อย่างใด ขณะนี้ทั้งสองพระองค์อยู่ระหว่างแยกพระองค์เองจากผู้อื่น ณ พระตำหนักบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ รัฐบาลอังกฤษได้ทรงถวายคำแนะนำให้กักพระองค์เองและงดพระราชกรณียกิจเป็นเวลา 12 สัปดาห์

เจ้าฟ้าชายชาร์ลทรงทักทายผู้คนขณะปฏิบัติพระราชกรณียกิจ้ด้วยการยกมือไหว้

เจ้าฟ้าชายชาร์ลทรงทักทายนักแสดง Pierce Brosnan ขณะปฏิบัติพระราชกรณียกิจ้ด้วยการยกมือไหว้

สำหรับสาเหตุหรือต้นทางการติดเชื้อในครั้งนี้ พระตำหนักแคลเรนซ์ก็ยังเปิดเผยว่า เป็นการยากที่จะทราบได้ว่า พระองค์ทรงติดเชื้อไวรัสมาจากที่ใดหรือใคร เนื่องจากพระองค์ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจและทรงพบปะกับผู้คนมากมายในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังที่ปรากฎในคลิปวิดีโอว่า พระองค์ทรงเปลี่ยนการทักทายด้วยการจับมือมาเป็นการยกมือไหว้ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมที่ได้ชมคลิปเป็นจำนวนมาก

Play video

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลเพิ่งทรงพบกับสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 พระมารดาเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา และขณะนี้สมเด็จพระราชินีฯ ยังคงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงดีอยู่ โดยสมเด็จพระราชินีฯ และเจ้าชายฟิลลิปพระสวามี ได้เสด็จออกจากพระตำหนักบัคกิงแฮมไปประทับยังพระตำหนักวินเซอร์เพื่อความปลอดภัยเมื่อสัปดาห์ก่อน

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส