หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ MateBook ทั้งสองรุ่น เรียกว่าเป็นแล็ปท็อปที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์แบบพกพาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นท็อปอย่าง MateBook X Pro หรือ รุ่นราคาเข้าถึงได้สำหรับคนรุ่นใหม่ MateBook D 14 มาดูกันว่าจุดเด่นอะไรบ้างที่สามารถทำให้แล็ปท็อปทั้งสองรุ่น น่าจะกลายเป็นคำตอบของใครหลาย ๆ คน

MateBook X Pro

MateBook X Pro มาพร้อมฟีเจอร์ของแล็ปท็อปยุคใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหมาะกับการทำงาน และความบันเทิงเต็มรูปแบบ

  • FullView Display ขอบจอบางเฉียบ พร้อมระบบสัมผัส

MateBook X Pro มาพร้อมหน้าจอ FullView Display ระบบสัมผัส ขอบจอบางเฉียบ มีสัดส่วนหน้าจอกว้างถึง 91% ของตัวเครื่อง ให้ประสบการณ์ภาพเต็มรูปแบบ สัดส่วน 3:2 คุณภาพความละเอียดแบบ 3k high resolution (3000 x 2000) ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ชัด เต็มตา และได้ภาพสมจริง หน้าจอเป็นระบบสัมผัสแบบ Spectacular Touch-screen ให้เข้าถึงการใช้งานได้อย่างลื่นไหล อีกทั้งยกระดับความบันเทิงด้วย quad speaker และ quad microphone รอบตัวเครื่องให้ได้รับและโต้ตอบผ่านตัวเครื่องได้อย่างสะดวกสบาย

การออกแบบคงคอนเซ็ปต์ความพรีเมี่ยม โดยวัสดุทำด้วยโลหะ มาในสี Space Grey ผิวสัมผัสด้านทั้งเครื่อง ตอบโจทย์คนรักความเรียบหรู ตัวเครื่องมีความบางเฉียบเพียง 14.6 มม. และมีน้ำหนักเพียง 1.33 กก. เท่านั้น พกไปทำงานข้างนอกสะดวกและไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋า โดยยังซ่อนกล้องหน้า Recessed Camera ไว้บนคีย์บอร์ดเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้งานบนหน้าจอได้มากยิ่งกว่าเดิม โดยมาพร้อมกับปุ่ม Fingerprint Power Button ช่วยรักษาความปลอดภัยไปพร้อม ๆ กับการเข้าถึงการใช้งานที่ง่าย และรวดเร็ว

  • Huawei Share ที่ช่วยให้การทำงานควบคู่ระหว่าง PC และ Smartphone ทำได้อย่างง่ายดาย

ความพิเศษของแล็ปท็อปหัวเว่ยอย่าง Huawei Share ตัวนี้ คือระบบที่สามารถส่งต่อข้อมูลจากสมาร์ตโฟนของหัวเว่ยที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 แชร์หน้าจอ (multi-screen sharing) เข้าด้วยกัน เพื่อส่งข้อมูลในทุกรูปแบบ โดยเชื่อมต่อกับแล็ปท็อป ใช้โปรแกรมของแล็ปท็อปได้เลย และยังสามารถโทรเข้า-ออก รับ-ส่ง SMS โดยใช้แล็ปท็อปในการพิมพ์ข้อความได้อีกด้วย และโดยเฉพาะสำหรับ MateBook X Pro ยังสามารถอ่านข้อความจากภาพ อัดหน้าจอ และแชร์ Clipboard โดยสามารถทำ Screen Capture ได้ทันทีด้วยการใช้สามนิ้วปัดหน้าจอลงเท่านั้น

  • เทคโนโลยีความเร็วแรง ที่ไม่ตามหลังใคร

MateBook X Pro มาพร้อมโพรเซสเซอร์รุ่นล่าสุด intel core i7 Gen10th และหน่วยความจำ 16 GB และใช้การ์ดจอที่เลือกได้ระหว่าง NVIDIA GeForce® MX250 หรือ Intel® UHD Graphics รวมไปถึงแบตเตอรี่ความจุ 56 Wh ที่มีความทนทาน ผู้ใช้สามารถเล่นอินเทอร์เน็ต ชมวีดีโอแบบ 1080p และทำงานได้ถึง 11, 13 และ 15 ชั่วโมงตามลำดับ และใช้สายชาร์จ Type C 65W อเนกประสงค์ สามารถชาร์จได้ทั้งโน้ตบุ๊กและสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

MateBook D 14:  ปฏิวัติวงการแล็ปท็อปคนรุ่นใหม่ที่ใครก็เป็นเจ้าของได้

สำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือคนทำงานรุ่นใหม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือการมีอุปกรณ์ที่มอบความสะดวกสบายในการประกอบอาชีพได้ครบทุกด้าน พร้อมเพิ่มความเก๋ไก๋ให้ชีวิตด้วยดีไซน์ภายนอก MateBook D 14 จึงเป็นตัวเลือกใหม่ ที่น่าสนใจสำหรับคนกลุ่มนี้

  • ดีไซน์ที่สวยงามน่าใช้ จอใหญ่เต็มตา

MateBook D 14 มาพร้อมหน้าจอกว้างถึง 84% ของตัวเครื่อง ขอบจอกว้างเพียง 4.8 มม. ความละเอียดหน้าจอแบบ Full HD ที่ 1920 x 1080 พิกเซล ครอบคลุมภาพมุมกว้างถึง 178 องศา โดยมีโหมดถนอมสายตารับรองโดย TÜV Rheinland Certified และพื้นผิวหน้าจอวัสดุเนื้อด้าน (anti-glare) ที่ช่วยลดแสงสะท้อน เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ทั้งในด้านการทำงาน และด้านความบันเทิง เพื่อชีวิตสมดุลที่คนรุ่นใหม่กำลังมองหา ตัวเครื่องโลหะหรูหรา Ultra Slim ความหนาเพียง 15.9 มม. มาพร้อมพอร์ตหลากหลายไม่ว่าจะเป็น USB 2.0, USB 3.0, USB Type-C, HDMI และ Audio Jack น้ำหนักเบาเพียง 1.38 กก. เรียกได้ว่ามีความคุ้มค่า และใช้งานได้สะดวกทุกสถานการณ์

  • ประสบการณ์การทำงานแบบอัจฉริยะที่ไม่แพ้ใคร

ฟังก์ชัน HUAWEI Share มีให้ใช้ได้บน MateBook D 14 เช่นกัน ผู้ใช้สามารถทำงานหรือเก็บข้อมูลรูปและวีดีโอในสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 และแชร์ขึ้นจอ MateBook D 14 เพียงแตะครั้งเดียว เพิ่มเติมความสะดวกไปพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ Fingerprint Power Button ช่วยเปิด-ปิด และล็อคเครื่อง โดยไม่ต้องกรอกรหัส password รักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลในเครื่องไปอีกขั้น มอบความเร็ว สะดวกสบาย ปลอดภัย เสมือนใช้งานแล็ปท็อปรุ่นเรือธง ฉีกกฏของแล็ปท็อปสำหรับคนที่มองหาแล็ปท็อปสำหรับการเรียนและใช้ต่อไปยาวๆ จนเริ่มทำงาน

  • ขุมพลังแรงที่เลือกได้ตามความถนัดในการใช้งาน

ผู้บริโภคที่สนใจจะเลือกซื้อ MateBook D 14 สามารถเลือกโปรเซสเซอร์ได้ระหว่าง AMD Ryzen 7 3700U หรือ 10th Gen Intel® Core™ i7-10510U เพื่อรับมือทุกโจทย์การทำงาน ทั้งในด้านความเร็ว และด้านกราฟิค พร้อมสมรรถนะสำหรับการเล่นเกมและรับชม-ตัดต่อวิดีโอ

จากการเปิดตัวแล็ปท็อปที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าจุดเด่นที่แล็ปท็อปมีร่วมกันอย่างหนึ่งคือการใช้ Huawei Share ซึ่งเป็นอีโคซิสเต็มแบบ One Tap หรือการแตะเพียงครั้งเดียว ตอกย้ำกลยุทธ์ 1+8+N ที่ต้องการให้อุปกรณ์ทุกชิ้นสามารถใช้งานเชื่อมต่อกันได้อย่างครบวงจร โดยเลข 1 หมายถึงสมาร์ตโฟน เลข 8 หมายถึงสมาร์ตดีไวซ์อื่นๆ อย่างแท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก นาฬิกาสมาร์ตวอตซ์ หูฟัง เป็นต้น ในขณะที่ N หมายถึงอุปกรณ์ IoT ในอีโคซิสเต็มของหัวเว่ย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคสมาร์ตดีไวซ์ของหัวเว่ยในทุกกลุ่ม

ราคา

แล็ปท็อป MateBook X Pro สี Space Grey มาพร้อมราคา 59,990 บาท ส่วนคนที่ต้องการแล็ปท็อปราคาเข้าถึงได้แต่ความคุ้มค่าอัดแน่นทั้งการทำงาน และความบันเทิง สามารถเลือก MateBook D 14 Ryzen 7 ราคา 21,990 บาท หรือ MateBook D 14 Intel i7 ราคา 29,990 บาท โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม และรายละเอียดช่องทางการจำหน่ายได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/laptops/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส