หลังจากโครงการ Blockchain Thailand Genesis ครั้งที่ 2 ที่จัดในช่วงปลายปี พ.ศ. 2562 ประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับจากผู้ประกอบการ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปเป็นอย่างดีนั้น สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (Thai Digital Asset Association) จึงมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องให้แก่สาธารณชนอย่างต่อเนื่อง 

คณะกรรมการสมาคมฯ จึงได้พิจารณาจัดงาน Blockchain Thailand Genesis 2020 Exclusive Edition ขึ้น โดยคำนึงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรอบคอบ 

งานในปีนี้จึงถูกจัดในรูปแบบ Hybrid หรือการจัดงานแบบผสมผสานกันระหว่างออนไลน์ และออฟไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวม และกระจายข้อมูลข่าวสาร ส่งเสริมการประกอบกิจการ ให้ความรู้ประชาชนทั่วไปที่สนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน และเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเทคโนโลยีบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัล 

ทางคณะกรรมการสมาคมฯ ได้เล็งเห็นว่ากิจกรรมนี้จะสามารถกระตุ้นให้เกิดความสนใจ และการเข้าถึงความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาประยุกต์ใช้ในธุรกิจและผู้ประกอบกิจการในประเทศไทยได้

แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้จัดงานตัดสินใจแบ่งการจัดงานออกเป็น 2 รูปแบบ ให้เกิดขึ้นคู่ขนานไปพร้อมกัน โดยแบบที่

  1. การจัดงานในรูปแบบออนไลน์ (online)

จะมีการ Live ถ่ายทอดสดเนื้อหาบรรยายใน 4 หัวข้อหลัก คือ

สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ (Central Bank Digital Currency: CBDC) 

สินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) 

ระบบการเงินไร้ศูนย์กลาง (Decentralised Finance: DeFi) และ

เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อการประกอบธุรกิจ (Blockchain for Business) 

  1. พร้อมการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ (on-site workshop)

เป็นการจัดอบรมเชิงบรรยาย และการอบรมเชิงปฏิบัติการหรือ Workshop ณ ห้อง Meeting room สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ในวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค. พ.ศ.2563 โดยผู้สนใจสามารถติดต่อขอซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ ในราคาหัวข้ออบรมละ 500 บาท 

โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Blockchain Thailand หรือที่เว็บไซต์ https://btg2020.blockchain-th.com