Play video

เรื่องบางเรื่อง ถึงแม้จะเป็นเด็ก แต่ก็ควรลงโทษให้เด็ดขาดเพื่อไม่ให้คนอื่นทำตาม อย่างกรณีของเด็ก 11 คนจากโรงเรียนมัธยม Corona del Mar ในแคลิฟอร์เนียที่แอบติดตั้ง Keylogger ในคอมพิวเตอร์ของครูจนต้องถูกไล่ออก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เมื่ออาจารย์ในโรงเรียนรู้สึกว่ามีคนแอบเข้าใช้คอมพิวเตอร์และแก้ไขเกรด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตามหาตัวคนร้าย จึงทำให้นักเรียน 11 คนของโรงเรียน Corona del Mar ถูกจับฐานแอบติดตั้ง Keylogger เพื่อดักจับชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของครูเพื่อเข้าไปแก้เกรดตัวเอง

แต่ความคิดในการติดตั้ง Keylogger นี้ก็ไม่ได้มาจากพวกเด็กๆ แต่เป็นของ Timothy Lai ครูสอนพิเศษที่ยุยงและสนับสนุนให้เด็กๆ ทำความผิด ซึ่งปัจจุบันก็ยังตามจับตัวไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผิดมันก็คือผิด บอร์ดบริหารของ Newport-Mesa Unified School District ที่ดูแลโรงเรียน Corona del Mar และโรงเรียนในเครือจึงลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ให้ไล่นักเรียนทั้ง 11 คนออก

โดยผู้ปกครองของนักเรียนก็พยายามเรียกร้อง ขอความเห็นใจว่า

“คุณไม่สามารถโยนพวกเด็กๆ ที่มีความผิดออกไปให้หมาป่าฆ่า แล้วประกาศว่าแก้ปัญหาการโกงได้เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่มีเด็กอีกมากมายทำผิดเหมือนกัน แต่ก็ยังเดินลอยชายในโรงเรียนอยู่”

2011-09-01_002514

ที่มา: We Live Security