ข่าวนี้เป็นตัวอย่างของความพยายามและตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองมั่นใจ และสุดท้ายสิ่งนั้นจะทำให้คุณประสบความสำเร็จ เพราะในหน้า Twitter ของ Brian Acton ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Whatsapp ในปี 2009 เขาได้ทวีตบอกว่า Facebook และ Twitter ไม่รับเขาเข้าไปทำงาน แต่มาวันนี้เขาคือผู้สร้างแอพที่มีมูลค่าสูงถึง 19,000 ล้านเหรียญ

ปกติแล้วไบรอันเป็นคนที่ไม่ค่อยได้เล่น Twitter ซักเท่าไหร่ (ถึงปัจจุบันเขาทวีตไปแค่ 71 ครั้ง และครั้งล่าสุดก็เป็นตอนมกราคม 2555 โน่น) จะพบว่ามี 2 ข้อความที่เขาทวีตขึ้นมา ในช่วงนั้นที่เขายังไม่ได้เริ่มสร้าง Whatsapp ขึ้นมา บอกให้รู้ว่าเขาเคยถูกปฎิเสธเข้ารับทำงานจาก 2 บริษัทยักษ์ใหญ่มาก่อน

acton-twt

วันที่ 24 พฤษภาคม 2552 ไบรอันทวีตบอกว่าเขาถูกปฎิเสธจากสำนักงานใหญ่ของ Twitter

acton-fb

ต่อมาวันที่ 4 สิงหาคม 2552 ไบรอันก็ได้ทวีตว่า Facebook ก็ไม่รับเขาเข้าทำงานด้วยเช่นกัน แต่เขาก็บอกว่า จะยังคงมุ่งหน้าต่อไปเพื่อการผจญภัยครั้งใหม่ และสิ่งนั้นก็คือ Whatsapp ที่หลังจากวันนั้น 4 ปี การผจญภัยของเขาได้สร้างแอพที่มีคนใช้ทั่วโลกมากกว่า 450 ล้านคน และสุดท้าย Facebook ที่เคยปฎิเสธเขากลับกลายมาเป็นฝ่ายที่ต้องควักเงินมหาศาลที่จะให้เขาเข้าไปทำงานแทน

ถ้าใครมีความฝัน มีความตั้งใจ ขอให้คุณตั้งใจทำมันอย่างเต็มกำลังและดีที่สุด สิ่งเหล่านั้นจะตอบแทนคุณเป็นความสำเร็จในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งที่คุณอาจจะไม่เคยคาดคิดมาก่อนก็ได้

ที่มา : Twitter ของ Brian Acton