ในงาน Mobile World Congress 2014 จะมีในงานประกาศรางวัลสินค้าวงการมือถือยอดเยี่ยมประจำปี Global Mobile Awards 2014 จัดควบคู่ไปด้วย ซึ่งเป็นการให้รางวัลกับธุรกิจในวงการสื่อสารโทรคมนาคม และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ HTC One คว้ารางวัลสุดยอดสมาร์ทโฟนไปครอง

GMA-htcone

HTC One ได้รับเลือกให้เป็นที่สุดของสมาร์ทโฟน โดยคณะกรรมการได้ให้ความเห็นว่า HTC One มีการออกแบบได้สวยงาม มีหน้าตาอินเทอร์เฟสที่ชาญฉลาดและมอบประสบการณ์ในการใช้งานที่แตกต่างจากคู่แข่งอื่นๆ ในตลาด

GMA-Nokia-Lumia-520

สำหรับรางวัลสุดยอดสมาร์ทโฟนราคาประหยัด จะเป็นใครอื่นไม่ได้นอกจาก Nokia Lumia 520 คว้ารางวัลนี้ไปเพราะถึงแม้จะเป็นรุ่นราคาถูก แต่คุณภาพและการใช้งานนั้นเทียบเท่ากับ Windows Phone ที่เป็นรุ่น Hi-end

GMA_nokia_105

สุดยอด Feature Phone ตกเป็นของ Nokia 105 ที่โดดเด่นเรื่องความคุ้มค่าของราคาและความทนทาน อีกทั้งแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน

GMA-LG

รางวัลสุดยอดผู้ผลิตที่มีนวัตกรรมดีเด่น ปีนี้ LG ได้รางวัลนี้ไป คณะกรรมการให้ความเห็นว่า LG ปีที่ผ่านมามีนวัตกรรมที่น่าสนใจหลายตัว และมีพลังที่จะขับเคลื่อนธุรกิจโมบายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

GMA-ipad-air

สุดยอดแท็บเลตแห่งปี ตกเป็นของ iPad Air เป็นอีกครั้งที่ผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้รางวัลในงาน MWC ทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ได้มาร่วมงาน สิ่งที่ทำให้ iPad Air ได้รางวัลนี้คือการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ที่บางลง เบาลง และภายในที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีมากขึ้น

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดผลรางวัลแขนงอื่นๆ ได้ที่ : Global Mobile Award