หลังจากทีม X10 Crit และทีม FULLSENSE ทีมสัญชาติไทยทั้ง 2 ทีม ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม VALORANT อย่าง VALORANT Champion Tour 2021 และแสดงผลงานได้ดีเป็นที่จับตามองในระดับโลก ทำให้มีกลุ่มผู้ชมและผู้เล่นชาวไทยหันมาให้ความสนใจการแข่งขันเกม VALORANT เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ไม่ใช่แค่เพียงกลุ่มผู้ชมและผู้เล่นไทยเพียงเท่านั้นที่ให้ความสนใจ แต่รวมไปถึงทีม esports ใหญ่ ๆ ในไทยก็หันมาให้ความสนใจในเกม VALORANT กันมากขึ้นด้วย

หลังจากจบการแข่งขัน VCT 2021 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน VCT ทั้งสองทีมอย่าง FULLSENSE และ X10 Crit ก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดย SuperBusS ผู้เล่นตำแหน่ง Controller ทีม FULLSENSE ผันตัวไปเป็น Streamer อย่างเต็มตัว โดยผู้เล่นที่จะเข้ามาแทนในตำแหน่งของ SuperBusS คาดว่าจะเป็น THEE อดีตผู้เล่นจากทีม Foxy Araikordai แต่ยังคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากทีม FULLSENSE อีกครั้งหนึ่ง

SuperBusS อดีตผู้เล่นทีม Fullsense ผันตัวเป็น Streamer

ส่วนทางด้านทีม X10 Crit ผู้เล่นหลักของทีมอย่าง Patiphan ประกาศผันตัวจากการแข่ง VALORANT เข้าสู่ Overwatch League ตามความฝันของตัวเองหลังจากอายุครบ 18 ปี (ตามกฎของ Overwatch League) และผู้เล่นคนอื่น ๆ สิ้นสุดสัญญากับทีม

ผู้เล่นที่สิ้นสุดสัญญากับทีม X10 Crit ได้แก่ Crws, foxz, sScary, Sushiboys รวมถึงโค้ช Zeus พากันเข้าร่วมทีมใหม่อย่าง XERXIA และได้ผู้เล่นใหม่อย่าง Surf เข้ามาเติมให้กับทีม XERXIA ด้วยเช่นกัน ส่วนผู้เล่นใหม่ของทีม X10 Crit ยังคงต้องรอการประกาศจากทีมต่อไป

MiTH e-Sports ทีมชื่อดังของไทยได้เปิดรายชื่อสมาชิกของทีม MiTH Valorant เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2022 รายชื่อผู้เล่นประกอบไปด้วย Wannafly, Kadoom, Kongared, Delend และ AloNeFillz เรียกได้ว่าเป็นอีกทีมที่มีคนตั้งตารอชมผลงานในการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก

ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกันทีม Attack All Around ก็ได้ประกาศเปิดตัวทีม VALORANT ซึ่งเป็นผู้เล่นเกือบทั้งทีม ของ The Infinity Esport โดยสมาชิกทีมประกอบไปด้วย Fake, Kromex, KhanBIGD, ROLEX, Somboy และโค้ช Olite

ตลาดการแข่งขัน VALORANT ในไทยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากทั้งผู้ชมและตัวผู้เล่น และมีผู้เล่นไทยจำนวนไม่น้อยที่เก่งและมีความสามารถจนได้ไปแสดงผลงานในเวทีระดับโลก สำหรับทัวร์นาเมนต์รอบคัดเลือก VCT 2022: Thailand Stage 1 Challengers เส้นทางสู่ VALORANT Champion Tour 2022 จะได้เห็นทีมใหม่ ๆ หรือผู้เล่นใหม่ ๆ แสดงผลงานอย่างไรบ้าง เราคงต้องรอติดตามกันต่อไป

อ้างอิง : liquidpedia , XERXIA , MiTH , AAA , VAL TH

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส