แฟน ๆ ของ John Wick หนังแอ็กชันสุดมันส์ต่างรู้ดีกันว่านอกเหนือจากเจ้าหมาที่เขารักที่สุดแล้ว ก็มี Ford Mustang Mach 1 รถคลาสสิก คันงานของเขานี่ล่ะ ที่เป็นของรักของหวง และเป็นชนวนเหตุของศึกล้างบางในภาคแรก หลังจากไอเซฟ ลูกชายจอมห้าวของแก๊งรัสเซียมาฉกเอารถสุดรักของเขาไป แถมยังฆ่าหมาของเขาอีก ก็เลยทำให้อดีตนักฆ่าฝีมือดีที่ล้างมือจากวงการไปแล้ว ต้องกลับมาพะบู๊อีกครั้ง

Ford Mustang Mach1 ในหนัง John Wick

Ford Mustang Mach1 ในหนัง John Wick

ทั้งคนที่รักรถ และคนที่ไม่ได้รู้เรื่องราวของรถมากนัก ต่างก็สัมผัสได้ถึงความงามของ Ford Mustang Mach 1 ที่มีทั้งความคลาสสิกในตัว ดูทรงคุณค่าแม้ว่าจะเป็นดีไซน์ที่มีอายุกว่า 50 ปีแล้วก็ตาม เหมือนว่าบริษัท ฟอร์ด จะรู้ใจบรรดาแฟนหนัง John Wick ก็เลยเปิดไลน์ผลิต Ford Mustang Mach 1 อีกครั้ง ในโรงงานที่รัฐโอคลาโฮมา แถมยังตั้งชื่อฉายาให้เจ้ารุ่นนี้อีกว่า “HitMan” แม้ว่าจะเป็นรถที่ผลิตใหม่ทั้งหมด แต่ก็ยังคงภาพลักษณ์ของรูปทรงดีไซน์ในรุ่นปี 1969 – 1979 เหมือนรุ่นเดียวกับในหนังทุกประการ

Hitman จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ทรงพลัง Coyote V8 ขนาด 5 ลิตร รุ่นท็อปของ Hitman จะมีแรงขับที่ 1,000 แรงม้า ใช้โช้คแบบ coilover ทั้งล้อหน้าและหลัง ระบบไอเสีย Boss 302 ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ของ Tremec ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และออโต้ ถ้ามีเงินในกระเป๋าเพียงพอที่ 169,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก็สั่งจองได้ที่เว็บไซต์ของ Ford ได้เลย แปลงเป็นเงินบาทก็ประมาณ 5.2 ล้านบาท ถ้าเอามาขับที่ไทยจะต้องคูณอีกที่เท่าล่ะเนี่ย

 

อ้างอิง