ช่วงปลายปี เป็นช่วงที่ลูกค้าหลายคนมีแผนที่จะซื้อรถยนต์สักคันที่ตอบโจทย์การใช้งานไม่ว่าจะในเมืองหรือเดินทางไกล และรองรับสัมภาระมากมายหลากขนาด ทำให้มีรถยนต์รุ่นใหม่เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ Merceds-Benz ในช่วงปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าในรูปแบบต่าง ๆ และล่าสุดได้เขย่าตลาดพรีเมียมคอมแพ็กคาร์ด้วยการส่ง The new GLA 200 AMG Dynamic ที่มาพร้อมดีไซน์ที่สปอร์ตแต่หรูหราไม่แพ้รุ่นพี่ รองรับทุกรูปแบบการใช้งาน และ Mercedes-Benz A-Class รถยนต์พรีเมียมคอมแพ็กคาร์ ที่ให้ความโฉบเฉี่ยว คล่องตัว พร้อมอุปกรณ์ครบครันในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น


สำหรับใครที่ชื่นชอบการเดินทาง ใช้ชีวิตหลากหลายแบบ แต่ต้องการความคล่องตัวในเมือง The new GLA 200 AMG Dynamic ที่ได้รับการพัฒนาเป็นเจนเนอเรชันที่ 2 ภายใต้แนวคิด มาพร้อมเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว ถอดแบบมาจาก SUV รุ่นพี่ของ Mercedes-Benz ผสมกับตัวรถที่มีขนาดกะทัดรัด ด้วยกระจังหน้าแบบ diamond radiator grille ที่ประกอบด้วยเส้นเดี่ยวแนวนอน ถูกออกแบบมาให้ดูทรงพลังและเร้าอารมณ์ สอดรับกับโคมไฟหน้าแบบ LED High Performance ที่มีความเพรียวบาง และกรอบโครเมียมที่ทำงานร่วมกับไฟส่องสว่างขณะขับขี่ตอนกลางวันแบบ LED ที่มีลักษณะคล้ายคบเพลิง 

ขณะที่ภายในห้องโดยสารของ The new GLA 200 AMG Dynamic ยังคงความหรูหราและสะดวกสบายทุกตารางนิ้วด้วยชุด AMG Interior Package พร้อมเบาะนั่งวัสดุหนัง Nappa ที่ให้ผิวสัมผัสที่ดี เสริมบรรยากาศด้วยไฟส่องสว่าง Ambient Light ให้เลือกถึง 64 สี เพิ่มความหรูล้ำสมัยด้วยหน้าจอ Wide Screen ขนาด 10.25 นิ้วต่อกัน 2 จอ แสดงผลแบบ 16:9 เพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้ชัดเจน และความบันเทิงที่มาพร้อมระบบปฎิบัติการ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) รองรับสัมผัสที่หน้าจอ หรือ ใช้ Touchpad ที่กลางคอนโซล สามารถเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนผ่าน Infortaiment ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมแสดงภาพท้ายรถผ่านกล้องมองหลัง และสั่งงานด้วยเสียง LINGUATRONIC อีกทั้งตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบชอปปิ้ง ด้วยเบาะนั่งแถวหลังสามารถปรับพับได้ 40:20:40

แม้ตัวรถจะมีความปราดเปรียว คล่องตัวมากขึ้น แต่สมรรถนะที่ให้การตอบสนองยอดเยี่ยมและประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1,332 ซีซี เทอร์โบ 163 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ที่ให้ความนุ่มนวล พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย เพิ่มความสนุกในการขับขี่มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยแบบอัดแน่นรอบคัน เช่น ระบบช่วยหยุดรถ (Active Brake Assist) และระบบช่วยจอดพร้อมกล้องหลัง (Parking package with reversing camera) นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยี Mercedes me connect ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้า และผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพื่อสามารถติดต่อหากเกิดกรณีฉุกเฉิน และนัดหมายเข้าตรวจสภาพได้

ส่วนใครกำลังมองหารถยนต์คอมแพ็กซีดานที่มีความโฉบเฉี่ยว ขับสนุก แต่อุปกรณ์ครบครัน Mercedes-Benz A-Class เป็นอีกหนึ่งคันที่ไม่อยากให้คุณพลาด ด้วยดีไซน์ภายนอกภายใต้แนวคิด Sensual Purity ที่ให้มีความเรียบง่ายแต่ดึงดูดใจด้วยความคลาสสิกปราดเปรียว พร้อมชุดแต่ง AMG Dynamic รอบคัน ขณะที่ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบปฎิบัติการ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนและสั่งงานผ่านเสียง LINGUATRONIC ได้อย่างง่ายดาย เสริมความหรูหราด้วยไฟภายใน Ambient Light 64 สี

มาพร้อมขุมพลังเบนซินขนาด 1,332 ซีซี ที่เล็กแต่พละกำลังสูงถึง 163 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ  7 จังหวะ และระบบความปลอดภัยที่ครบครันเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน ทั้งนี้มีให้เลือก 2 รุ่น คือA 200 Progressive และ A 200 AMG Dynamic

นับเป็นการเขย่าตลาดรถยนต์กลุ่มพรีเมียม คอมแพ็ก ส่งท้ายปี หากใครสนใจรถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นของ Mercedes-Benz สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ผู้จำหน่าย Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการ หรือเว็บไซต์ www.mercedes-benz.co.th

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส