ทิศทางการให้บริการในอนาคตคงไม่พ้นเรื่องบริการรายเดือน/รายปีที่เพิ่มเข้ามา ส่วนใหญ่เราน่าจะคุ้น ๆ กันในวงการไอที หรือสื่อกันมากกว่า เช่น Google Drive หรือ Microsoft 365 เป็นต้น แต่ตอนนี้รูปแบบบริการดังกล่าวได้เดินทางมาถึงวงการรถยนต์มากขึ้นแล้ว

Mercedes-Benz เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายล่าสุดที่ผลิตรถยนต์โดยมีการล็อกฟีเจอร์บางอย่างเอาไว้ โดยบริการที่ทางผู้ผลิตเพิ่งเปิดตัวใหม่นั่นก็คือฟีเจอร์ “Acceleration Increase” ซึ่งเป็นบริการเสริมที่มีค่าบริการรายปีอยู่ที่ 1,200 เหรียญ หรือราว 43,000 บาทต่อปี

“Acceleration Increase” เป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยลดระยะเวลาเร่งความเร็วจากเดิม 0–60 ไมล์ต่อชั่วโมง ใช้เวลาน้อยลงกว่าเดิม 0.8-0.9 วินาที หรือเร่งได้เร็วขึ้นกว่าเดิม 20-24% เลยทีเดียวผ่านโหมด Dynamic drive

การสมัครใช้งาน “Acceleration Increase” ทาง Mercedes-Benz จะไม่ได้ส่งอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนมาเพิ่ม แต่ทางบริษัทจะปลดล็อกฟีเจอร์นี้ให้ที่ตัวรถครับ ปัจจุบันรองรับเฉพาะ Mercedes-EQ EQE และ Mercedes-EQ EQS electric เพียง 2 โมเดลเท่านั้น

เนื่องจากยอดขายรถยนต์ทั่วโลกลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์เริ่มหาทางเสริมรายได้จากทางอื่นแทน ซึ่งเราก็น่าจะได้เห็นบริการเสริมต่าง ๆ ในอนาคตมากขึ้นกว่าเดิมครับ

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส