หากยังจำกันได้ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ถือเป็นเจ้าแรกที่รุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ขายหมดศูนย์บริการเป็นที่เรียบร้อย ตามมาด้วยกระแสตื่นตัวของคนใช้รถ ที่เริ่มรู้สึกว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าอยู่ไม่ใกล้เกินตัว หลายแบรนด์ทยอยออกรถไฟฟ้าของตัวเองออก จึงทำให้ MG ขยับตัวอีกครั้งด้วยการเปิดตัว NEW MG ZS EV โฉมใหม่ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ ‘Truly Easy’ และระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีเครือข่าย MG Super Charge ที่ครอบคลุมและรองรับการเดินทางได้ทั่วประเทศ

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง MG ZS EV ว่าเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานและดูแลรักษาง่าย ทำให้เข้าถึงและได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้ โดย NEW MG ZS EV โฉมใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่โครงสร้างตัวถัง สมรรถนะเพิ่มขึ้น รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่มอบประสบการณ์ขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เอ็มจี ให้ความสำคัญกับสมรรถนะและการใช้งานได้จริงของรถยนต์ไฟฟ้า ควบคู่กับการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ด้วยการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ไปจนถึงการจัดตั้งโรงงานผลิตและโรงงานรีไซเคิลแบตเตอรี่ในประเทศไทย เพื่อให้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

NEW MG ZS EV เปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น D และรุ่น X  โดดเด่นด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่แบบ Grille-less Design และเส้นสายโฉบเฉี่ยวดูสปอร์ตมากขึ้น พื้นที่ภายในกว้างขวางดีไซน์สปอร์ต ด้วยเบาะหนังสีดำตัดกับด้ายสีแดง หน้าจอทัชสกรีนดีไซน์ใหม่ขนาด 10 นิ้ว ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART มีที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีไฟฟ้า ไปจนถึงหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา

NEW MG ZS EV ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 8.6 วินาที พร้อมขนาดแบตเตอรี่ความจุ 50.3 kWh ทำให้สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 403 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานกว่า 20 ระบบ

สำหรับใครที่กังวลเรื่องการ์ชาร์จ NEW MG ZS EV รองรับการชาร์จ 2 รูปแบบ ทั้ง Quick Charge 30 – 80% และ Normal Charge ผ่าน MG Home Charger 0 – 100% ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง 15 นาที พร้อมสถานีอัดประจุไฟฟ้าของเอ็มจี MG Super Charge ที่ติดตั้งแล้วกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ

อีกทั้งยังมีระบบจ่ายกระแสไฟ V2L (Vehicle to Load) มูลค่า 10,000 บาท ที่สามารถจ่ายพลังงานจากรถสู่อุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ได้ด้วย เฉพาะผู้ที่จองผ่าน www.mgcars.com ในระหว่างวันที่ 11-21 มีนาคม และรับรถภายในวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เท่านั้น

NEW MG ZS EV มีสีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน (Como Blue) สีเงิน (Cosmic Silver) สีแดง (Scarlet Red) สีดำ (Black Knight) และสีขาว (Arctic White)