งาน Galaxy Unpacked 2022 งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของซัมซุง (Samsung) ในวันนี้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลาย ๆ ตัว ซึ่งนอกจากจะมีสมาร์ตโฟนจอพับตระกูล Z Fold และ Z Flip และหูฟังไร้สาย Buds แล้วนั้น ยังมีการเปิดตัวนาฬิกาเพื่อสุขภาพรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy Watch5 และ Watch5 Pro อีกด้วย ซึ่งมีการปรับปรุงตัวซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ เพิ่มเติมฟีเจอร์ เน้นย้ำการเป็นสมาร์ตวอตช์เพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น

Galaxy Watch5 ที่เปิดตัวจะมาใน 2 รุ่น รุ่นปกติ ขนาด 40 มม. และ 44 มม. และรุ่น Pro ขนาด 45 มม. เพิ่มความหรูหราด้วยวัสดุอย่างดี

Samsung Galaxy Watch5

โดยที่ Galaxy Watch5 รุ่นปกติจะใช้วัสดุเป็นกระจก Sapphire Crystal Glass ซึ่งมีความแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมถึง 60% เพิ่มฟีเจอร์แนะนำการนอน โดยจะใช้ตัวการ์ตูนแนะนำลักษณะการนอนให้กับผู้ใช้ สามารถบันทึกสถิติการนอนหลับ และให้คำแนะนำว่าควรปรับปรุงอะไรบ้าง มีการปรับปรุงเซนเซอร์ BIA ให้ดีมากกขึ้นจากรุ่นที่แล้ว สามารถตรวจวัดค่าไขมันได้ภายในเวลา 15 วินาที รวมถึงสามารถเป็นโค้ชส่วนตัวของผู้ใช้ แนะนำว่าควรทำอะไรต่อไป

รุ่นนี้มีแบตเตอรี่ที่มากกว่ารุ่นที่แล้วมากถึง 15% และสามารถชาร์จได้เร็วกว่ารุ่น Watch4 มากถึง 30% มี GPS สำหรับการแทร็กกิจกรรมต่าง ๆ

Galaxy Watch5 จะมีวางขายใน 2 ขนาด 40 มม. ใน 3 สี สีเงิน (สายสีม่วง) สีทองชมพู สีกราไฟต์ ราคาเริ่มต้น 8,490 บาท (Bluetooth) และ 11,490 บาท (Bluetooth + 4G) และ 44 มม. ใน 3 สี สีกราไฟต์ สีแซฟไฟร์ และสีเงิน ราคาเริ่มต้น 9,900 บาท (Bluetooth) และ 12,490 บาท (Bluetooth + 4G)

Samsung Galaxy Watch5 Pro

ส่วนรุ่นโปร อย่าง Galaxy Watch5 Pro นั้น มีขนาด 45 มม. ขนาดเดียว จะมาพร้อมกับสายแบบแม่เหล็ก ทำมาจากวัสดุไทเทเนียม และกระจกแซฟไฟร์ เหมาะสำหรับคนสาย Outdoor

อีกทั้ง GPS ในรุ่นนี้จะช่วยเก็บประวัติ แทร็กเส้นทาง หรือนำทาง ตามเส้นทางที่นำเข้าไปได้ด้วย โดยจะสามารถดูเส้นทางย้อนกลับในตอนที่หลงทางหรือจำทางที่มาไม่ได้ด้วย

แบตเตอรี่รุ่นนี้จะสามารถใช้ร่วมกับ GPS ได้สูงสุดถึง 20 ชั่วโมง และสามารถใช้งานปกติได้ถึง 80 ชั่วโมง มากกว่ารุ่นปกติถึงเท่าตัว

Galaxy Watch5 Pro จะมีวางขายใน 2 สี สีดำ Black Titanium และสีเทา Gray Titanium ราคา 12,900 บาท (Bluetooth) และ 16,900 บาท (Bluetooth + 4G)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส