ในที่สุด Huawei ก็เปิดตัวสมาร์ตวอตช์แนวใหม่รุ่นแรกของโลกที่มีหูฟังในตัว เรียกว่าเหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่ไม่ต้องการพกหูฟังหรือแกดเจ็ตหลาย ๆ ชิ้นติดตัว เพราะเราสามารถใช้งานหูฟังจากนาฬิกาได้เลยครับ

Huawei Watch Buds มีดีไซน์ที่คล้ายกลุ่ม Huawei Watch GT แต่ความแตกต่างคือสามารถเปิดหน้าปัดขึ้นมาได้ โดย Huawei ระบุว่าผ่านการทดสอบการเปิดและปิดมากกว่า 100,000 ครั้ง โดยไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นกับตัวบานพับเลยครับ

ตัวหูฟังมีน้ำหนักเพียง 4 กรัมต่อข้างเท่านั้น ตัวหูฟังออกแบบมาในทรงกระบอกเนื่องจากขอจำกัดของพื้นที่ ใช้แม่เหล็กในการชาร์จและยึดติดกับตัวนาฬิกา มีระบบตัดเสียงด้วย AI แต่ไม่มี Active Noise Cancelling

ในส่วนของนาฬิกา หน้าปัด AMOLED มีขนาด 1.43 นิ้ว ความละเอียด 466 x 466 พิกเซล ความหนาแน่น 326PPI รองรับการสัมผัสหน้าจอ ตัวเรือนเป็นสแตนเลสสตีล ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 3 รองรับการใช้งานพื้นฐานเหมือนกับ Huawei Watch GT 3

คำถามที่หลายคนอยากรู้คงไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่เพราะต้องแบกทั้งแบตเตอรี่ของนาฬิกาและตัวหูฟัง Huawei Watch Buds มีแบตเตอรี่ขนาด 410mA ส่วนตัวหูฟังมีแบตเตอรี่ขนาด 30mAh ต่อข้าง โดย Huawei ระบุว่าสามารถใช้งานได้ราว 3 วัน รวมถึงการชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วย

สำหรับหูฟังรองรับการใช้งานได้นาน 4 ชั่วโมงสำหรับการฟังเพลง 2.5 ชั่วโมงสำหรับการคุยโทรศัพท์ แต่จะลดลงเหลือ 3 ชั่วโมงสำหรับการฟังเพลง 2 ชั่วโมงสำหรับการคุยโทรศัพท์ในขณะที่เปิดโหมดลดเสียงรบกวนไปด้วย

ปิดท้ายที่ราคา 2,988 หยวน หรือประมาณ 14,900 บาทครับ

ที่มา Huawei Central

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส