หลาย ๆ คน โดยเฉพาะน่ายุคนี้ที่มีการทำงานอยู่ที่บ้านและชอบหาไอเดียเพื่อมาตกแต่งโต๊ะทำงาน หรืออุปกรณ์ใหม่ ๆ เพื่อมาช่วยการทำงานให้เป็นไปได้สะดวกสบายขึ้น น่าจะพอรู้จักกับคีย์บอร์ด MX Keys คีย์บอร์ด Low-Profile ยอดนิยม ที่ใครต่อใครก็แนะนำบอกต่อกัน แต่ก็มีอยู่บางคนเช่นกันที่ิอาจจะไม่ชอบเพราะดีไซน์ของคีย์บอร์ดนั้นมีลักษณะเป็น Full-Keyboard มีแป้นตัวเลข ซึ่งอาจจะทำให้มีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับใครบางคนหรือสำหรับการพกพา

ล่าสุดในวันนี้ Logitech เอาใจชาวจัดโต๊ะ ได้เปิดตัวคีย์บอร์ด MX Keys Mini ไซส์เล็กกะทัดรัด ลบภาพจำของคีย์บอร์ด MX Keys เดิม ที่มีขนาดใหญ่ที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่ชอบ สามารถพกพาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น (ถ้าไม่ติดว่ามันหนักครึ่งกิโลนะ)

MX Keys Mini จะตัดแป้นตัวเลข (Numpad) ออกไป ให้เหลือแต่แป้นพิมพ์ตัวอักษรพร้อมปุ่มฟังก์ชันต่าง ๆ ซึ่งเหมือนกับ MX Keys รุ่นปกติ และมีการเพิ่มปุ่มสำหรับการเรียกใช้ Emoji บนปุ่มแถวฟังก์ชันมาด้วย เพื่อให้การพิมพ์อิโมจิเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และปุ่มปิดไมค์สำหรับการปิดไมค์ที่ง่ายขึ้นโดยตรงจากคีย์บอร์ด

ตัวคีย์บอร์ดยังคงความสามารถเหมือนกับรุ่นปกติ มีไฟ Backlight สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องกันสูงสุด 10 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เมื่อเปิด Backlight และใช้งานได้สูงสุด 5 เดือน หากไม่ได้เปิดใช้งาน Backlight สามารถชาร์จผ่าน USB-C ได้ รวมถึงยังสามารถสลับอุปกรณ์ได้ถึง 3 อุปกรณ์ ผ่านบลูทูทเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้กับตัวรับ Logitech Unifying USB แต่สามารถใช้ได้กับตัวรับ Logi Bolt USB

MX Keys Mini มาใน 4 สี สีชมพู (Rose) สีเทา (Pale Gray) สีกราไฟต์ (Graphite) และสีดำ (Black) วางจำหน่ายในราคา 99.99 เหรียญ (ประมาณ 3,400 บาท) ซึ่งมีราคาเท่ากันกับตัว MX Keys รุ่นปกติ ในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีวางขายในประเทศไทยเมื่อไร

อ้างอิง : The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส