ท่ามกลางข่าวลือมากมายและการมาของเครื่องรุ่นอัพเกรดอย่าง PSNeo (PS4.5) และ XboxOne ก็มีข่าวว่าจะมีรุ่นใหม่ออกมา ทำให้คอนโซลรุ่นต่อไปอย่าง Nintendo NX เริ่มจะถูกมองข้ามและด้วย ปู่นินล้มเหลวกับ WiiU ด้วยขอด 13 ล้านใน 3 ปีกว่า ถือว่าเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ขายได้น้อยที่สุดตั้งแต่นินเทนโดลงสู่ตลาดเกมคอนโซล (ไม่นับ Virtual Boy) และแฟนบอยทั้งหลายก็คาดกันว่า NX อาจเดิมตามรอย WiiU

โดยล่าสุดร้านค้าเกมชื่อดังอย่าง GameStop ได้คาดการณ์ถึงยอดขายของ Nintendo NX ในการประชุมของผู้บริหาร ซึ่งมีการนำมาเปรียบเทียบศักยภาพ ว่าอย่างน้อยถ้าจะให้เครื่องเกมประสบความสำเร็จ NX จะต้องทำรายได้มากกว่า WiiU ด้วยยอดขายรวม 2.7 พันล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่า WiiU ถึง 120% (นับภายใน 2 ปี) และถ้าจะเทียบกับความสำเร็จของ Wii ตัวแรก NX น่าจะทำรายได้ 7.5 พันล้านเหรียญภายในช่วงเวลาที่กำหนด ซึ่งถือเป็นยอดแค่ 50% ของ Wii ตัวแรกเท่านั้น

ซึ่งผู้บริหารของ GameStop ไม่ได้ให้ความเห็นอะไรเกี่ยวกับตัวเครื่อง รวมทั้งข่าวลือที่หลุดออกมามากมายมหาศาล แต่กล่าวว่าการที่มีข่าวหลุดออกมาว่า NX จะใช้สื่อเป็นตลับเกม เป็นเรื่องที่ดีเพราะก่อนหน้านี้มีการลือกันว่ามันจะการเล่นแบบสตรีมมิ่ง ที่ไม่ต้องใช้สื่อแบบ physical ซึ่งร้านค้าเกมในอเมริกาได้ประกาศแบนไม่ขายเครื่องเกมที่ไม่มีแผ่นหรือสื่อที่จับต้องได้ เพราะรายได้ส่วนใหญ่ของร้านเกมมาจากการขายแผ่นเกม

Nintendo NX วางขายพร้อมกันทั่วโลกเดือน มีนาคม 2017

nintendo NX ss

NX

ที่มา : dualshockers