ค่ายพัฒนาเกม Rebellion ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ Sniper Elite 5 ภาคล่าสุดของซีรีส์เกมซุ่มยิง ซึ่งเผยให้เห็นถึงฟีเจอร์และเนื้อเรื่องโดยสังเขปของเกม

ในภาคนี้ วีรบุรษหนุ่ม คาร์ล แฟร์เบิร์น (Karl Fairburne) จะต้องบุกตะลุยเข้าไปยังฝรั่งเศสในปี 2487 ซึ่งเป็นช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาต้องขุดคุ้ยและหยุดยั้งแผนการอันชั่วร้ายของกองทัพนาซีในชื่อปฏิบัติการคราเคน (Operation Kraken) ให้จงได้ เกมจะคงแนวการเล่นแบบเดิม ก็คือผู้เล่นจะสามารถเล่นโหมดเนื้อเรื่องร่วมกับเพื่อนอีก 1 คนจบเกมได้เลย

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ของเกมที่เพิ่มเข้ามาคือโหมด Invasion ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นคนอื่นสามารถแฝงตัวเป็นพลซุ่มยิงฝ่ายศัตรูเพื่อมาขัดขวางไม่ให้ผู้เล่นบรรลุภารกิจในโหมดเนื้อเรื่องได้ ผู้รุกรานสามารถขอความช่วยเหลือจากเอไอในการตรวจการเคลื่อนไหวของผู้เล่น และจะได้รับไอเทมตกแต่งตัวละครหากสามารถสังหารผู้เล่นได้สำเร็จ

ในส่วนของคาร์ลก็จะสามารถใช้โทรศัพท์รวบรวมข่าวกรองเพืิ่อกำจัดผู้รุกรานก่อนได้ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเปิดหรือปิดโหมด Invasion ได้จากหน้าเมนู นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ในภาคใหม่ยังมีโหมดเล่นหลายคนอีก 4 โหมดที่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ทั้งหมด

Sniper Elite 5 จะวางจำหน่ายบน Xbox Series X/S, Xbox One, PS5, PS4 และ PC ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ และยังจะปล่อยบน Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกด้วย

ที่มา VideoGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส