Nintendo เกือบทำรายได้รวมเกือบ 1,800 ล้านดอลลาร์จากเกมมือถือ ซึ่งรวมถึง Super Mario Run, Dr. Mario World, Mario Kart Tour, Dragalia Lost, Animal Crossing: Pocket Camp และ Fire Emblem Heroes

ตามรายงานของ mobilegamer.biz การใช้จ่ายของผู้เล่นทั่วโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์มือถือของ Nintendo ปัจจุบันอยู่ที่ 1,797,000,000 ดอลลาร์ โดยเกม Fire Emblem Heroes ทำเงินได้มากที่สุด โดยมีรายได้รวม 983 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งคิดเป็น 55% ของรายได้ทั้งหมด

ส่วนเกม Animal Crossing: Pocket Camp และ Mario Kart Tour ทำรายได้ 276 ล้าน และ 270 ล้าน ตามลำดับ Dragalia Lost ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดการให้บริการในปลายปีนี้ สร้างรายได้ 167 ล้านดอลลาร์ Super Mario Run ที่ต้องเสียเงินซื้อเกมเต็ม ๆ ทำเงินได้ 87 ล้านดอลลาร์ และ Dr. Mario World ตามมาด้วยเงิน 14 ล้านดอลลาร์

แม้จะมีรายรับที่แข็งแกร่งเช่นนี้ แต่ Fire Emblem Heroes ก็ยังอยู่ในระดับล่างสุดในแง่ของการดาวน์โหลดทั้งหมดที่ 18 ล้าน ส่วนเกม Super Mario Run อยู่ที่อันดับสูงสุดด้วยการดาวน์โหลด 307 ล้านครั้ง ส่วน Dragalia Lost มียอดดาวน์โหลดต่ำสุดที่ 4 ล้านครั้งเท่านั้น ในขณะเดียวกัน Mario Kart Tour ก็ไต่อันดับอย่างรวดเร็วด้วยยอดรวม 224 ล้านคนในปัจจุบัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส