Project Belfry เกมสำหรับเฉพาะเครื่อง Xbox ที่ Stoic ค่ายผู้พัฒนาซีรีส์เกม The Banner Saga กำลังพัฒนาอยู่นั้น อาจมีองค์ประกอบของเกมอาร์พีจีรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากว่าในประกาศรับสมัครพนักงานของ Stoic นั้นต้องการตำแหน่งผู้ออกแบบระบบเกมที่มีประสบการณ์ในการสร้างเกมอาร์พีจี หรือ แอ็กชันอาร์พีจี รวมอยู่ด้วย รวมถึงยังเปิดรับสมัครตำแหน่งผู้ออกแบบระบบเก็บของ (loot) และการจัดสรรรางวัล (reward allocation) ภายในเกมด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับ Project Belfry ปรากฏครั้งแรกตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว จากปากของเจซ คอร์เดน (Jez Corden) แห่งเว็บไซต์ Windows Central ที่ระบุผ่านพ็อดแคสต์ว่าเขารู้เกี่ยวกับโปรเจกต์ลับที่ใช้ชื่อว่า Belfry แต่ไม่รู้รายละเอียดนอกเหนือไปจากที่เกมมีความเกี่ยวข้องกับหอระฆัง

เจฟฟ์ กรับบ์ (Jeff Grubb) นักข่าววงในชื่อดังได้เสริมว่า Stoic จะเป็นผู้พัฒนาโปรเจกต์ดังกล่าว โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า Project Belfry อาจเป็นเกมแอ็กชัน 2 มิติแบบเดินข้างที่มีงานภาพแนว Princess Momonoke ผลงานแอนิเมชันของ Studio Ghibli

กรับบ์ยังระบุด้วยว่า ตัวเกมน่าจะมีแนวการเล่นคล้ายกับ Dragon’s Crown เกมฝีมือการสร้างของ Vanillaware ที่วางจำหน่ายเฉพาะบนเครื่อง PlayStation เท่านั้น

อย่างไรก็ดี ทั้งทาง Stoic และ Xbox ยังไม่เคยออกมาเผยรายละเอียดของเกมอย่างเป็นทาการ

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส