เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เว็บไซต์ Shopee ประกาศขายฟิกเกอร์ Malenia Blade of Miquella ที่มาพร้อมกับ Elden Ring: Collector’s Edition ที่วางจำหน่ายแค่ 6,000 ชุดในโลกเท่านั้น ซึ่งตัวฟิกเกอร์นี้ถูกประกาศขายในราคา 319 บาท ถือว่าถูกมาก ๆ เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ถึงราคาจะถูกแปลก ๆ แต่ก็มีลูกค้าท่านหนึ่งที่ได้สั่งฟิกเกอร์ไปและได้รีวิวฟิกเกอร์ตัวนี้ในแง่ลบหลังจากที่พบว่าของที่ได้ไม่ตรงกับภาพปก

โดยลูกค้าคนนี้ใช้ชื่อบน Shopee ว่า @Apinanpenpanich ได้ให้รีวิวกับฟิกเกอร์ Melania ที่สั่งไปว่า “สินค้าคุณภาพต่ำ หน้าตาอุบาทว์มาก สมควรให้ 0 ดาวด้วยซ้ำ” และยังได้ต่อว่าผู้ขายอีกว่า “พอให้คะแนนสินค้าตามจริง ทางร้านมีการมารีวิว 1 ดาว ให้ผู้ซื้อกลับด้วย โถ่ๆๆๆ น่าเวทนา5555”

ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็กลายเป็นประเด็นและถูกเผยแพร่บนโลกโซเชียลนับครั้งไม่ถ้วน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าทางลูกค้าได้ทำการคืนเงินหรือไม่ แต่หากลองเข้าที่หน้าร้านจริงดูจะสังเกตได้ว่าทางร้านก็ได้อัปโหลดรูปสินค้าจริงลงเช่นกัน แต่เป็นรูปสุดท้ายซึ่งแน่นอนว่าทำให้สังเกตได้ยาก

ทั้งนี้ แน่นอนว่าคนเราพลาดกันได้ครับ แต่ถ้าหากเราต้องการที่จะเช็กสินค้าออนไลน์ให้รอบคอบว่าปลอมหรือแท้ล่ะก็ ทางเราก็แนะนำได้ว่าควรเช็กรูปสินค้าทั้งหมดและเช็กรีวิวจากผู้ที่ซื้อให้ละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อจะดีกว่า เพราะถึงแม้ทาง Shopee จะมีระบบประกันคืนเงินก็ตาม แต่จะดีกว่าถ้าเราไม่ต้องทำเรื่องให้ยุ่งยากเพิ่มในภายหลังครับ

ที่มา greencentury1.th (Shopee)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส