เว็บไซต์ Gamespot รายงานว่ากระบวนการพัฒนา Abandoned เกมสยองขวัญจากค่าย Blue Box อาจกำลังประสบปัญหาอย่างหนักจนต้องหยุดชะงัก

ในขณะเดียวกันทิศทางของโครงเรื่องก็ถูกเปลี่ยนไปนับครั้งไม่ถ้วน จากเดิมที่จะเป็นเกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอดที่เกี่ยวกับการติดอยู่ในป่าที่มีลัทธิกระหายเลือดเพ่นพ่าน กลายมาเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเอไอที่ออกอาละวาด จนมาตอนนี้กลับกลายเป็นเกมเกี่ยวกับแวมไพร์ไปแล้ว

Gamespot อ้างถึงกลุ่มแชตส่วนตัวที่อธิบายถึงอุปนิสัยของ ฮาซัน คาฮ์รามาน (Hasan Kahraman) หัวหน้านักพัฒนาว่าเป็นคนสับสนและมีอารมณ์แปรปรวน คาฮ์รามานมักจะทะเลาะกับสมาชิกในทีมอยู่เสมอ

อย่างในกรณีที่มีข้อมูล Abandoned หลุดออกไป เดิมทีตัวคาฮ์รามานอยากจะออกไปแถลงว่ามันเป็นข่าวปลอม แต่ก็เปลี่ยนใจเมื่อสมาชิกทีมโน้มน้าวให้เขาเห็นว่าจริง ๆ แล้วข้อมูลที่หลุดออกไปเป็นของจริง แหล่งข่าวระบุว่าเรื่องรางเช่นนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้่ง

ทั้งนี้ จากรายงานระบุว่าเนื้อเรื่องของ Abandoned จะกลับคืนสู่ของเดิมที่เกี่ยวกับลัทธิกระหายเลือด แต่มีแหล่งข่าวอ้างว่าไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่บ่งชี้ว่ากระบวนการพัฒนาเกมยังดำเนินอยู่

Blue Box ได้ออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าว โดยยืนยันว่าเกมไม่ได้ถูกยกเลิกแน่นอน

“เกมยังอยู่ในการพัฒนา [ข่าวลือ] ที่ไม่มีมูลความจริงเป็นเพียงผลพวงจากแฟนเกมขี้โมโหเพราะไม่ได้เห็นเกมสักที บทความของ Gamespot เอาข้อมูลมาจากสิ่งที่แฟนเกมเหล่านั้นคาดเดา หนึ่งในนั้นพยายามทำตัวเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของเรา” ตัวแทนของ Blue Box ระบุ

พร้อมทั้งยังยืนยันด้วยว่า The Prologue ซึ่งเป็นตอนแรกของเกมที่จะปล่อยแยกจากตัวเกมจะพร้อมให้เล่นเมื่อทีมงานพร้อม พวกเขาจะไม่ยอมให้การคาดเดาบีบบังคับให้ต้อง ‘พิสูจน์’ ตัวเกม

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส