ทีมพัฒนาออกมาเปิดเผยเหตุผล ทำไมถึงนำคลาส Necromancer เข้ามาอยู่ใน Diablo IV

ในงาน Xbox Bethesda Game Showcase ปี ค.ศ. 2022 Blizzard Entertainment มีการอัปเดตข้อมูลใหม่ของ Diablo IV ทั้งการเปิดเผยคลาส Necromancer และแผนการวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2023

คลาส Necromancer ถือว่าเป็นคลาสที่หลายคนชื่นชอบ เป็นคลาสที่สามารถปลุกชีพคนตายสร้างกองทัพได้ และเป็นคลาสที่ถูกใส่เข้ามาใน Diablo หลายภาคด้วยกัน และล่าสุดคลาสนี้ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งร่วมกับ Barbarian, Sorceress, Rogue และ Druid ใน Diablo IV

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง IGN โจ เชลลี (Joe Shely) กับ ร็อด เฟอร์กูสัน (Rod Fergusson) ผู้อยู่เบื้องหลัง Diablo IV เปิดเผยถึงการเพิ่มคลาส Necromancer เข้ามา Diablo IV

โจอธิบาย “คลาส Necromancer ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีในการเล่นของ Diablo” และคลาส Necromancer ยังเข้ากับธีม “การกลับมาของความมืดด้วย” ไม่ว่าจะเกมดั่งเดิมหรือภาคต่อ ทำให้ในระหว่างการพัฒนา ทางทีมรู้สึกว่าคลาส Necromancer เป็นคลาสที่แตกต่างออกไปและทีมต้องการเพิ่มความแตกต่างระหว่างการเล่น ร่วมไปถึงรูปแบบการต่อสู้ที่รวดเร็วจาก Diablo III

“พวกเรามานั่งคุยกันเกี่ยวกับคลาสที่จะนำมาใช้ภายในเกม พวกเราต้องการใส่คลาสที่ผู้เล่นชื่นชอบเข้ามา และคลาส Necromancer ก็เป็นตัวเลือกหลัก” โจ เผย

เฟอร์กูสันเสริมว่าคลาส Necromancer เป็นคลาสที่เขาชื่นชอบมาก

“ผมพูดในที่ประชุมถึงไอเดียหลักของ Diablo IV เกี่ยวกับการกลับมาของความมืด แล้วโจโซฟก็เสริมเกี่ยวกับไอเดียนี้ว่า น่าจะต้องมีคลาสที่ใช้เวทมนตร์แห่งมืดและอันเชิญคนตายได้ และมันก็รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ”

คลาส Necromancer เป็นคลาสที่ปรากฎตัวครั้งแรกใน Diablo II มาพร้อมกับคลาส Amazon, Barbarian, Sorceress และ Paladin ก่อนจะตามมาด้วยคลาส Druid กับ Assassin ความสามารถของคลาสนี้จะใช้เวทมนตร์มืดในการปลุกชีพคนตายขึ้นมาใช้งานได้

การเพิ่มคลาส Necromancer เข้ามาใน Diablo IV เป็นเหมือนการกลับสู่จุดดั่งเดิมของ Diablo II อีกครั้ง เพราะใน Diablo IV คลาส Necromancer จะมาพร้อมหนังสือแห่งความตาย “Book of the Dead” เปลี่ยนโครงกระดูกให้มีการต่อสู้หลากหลายรูปแบบทั้งนักเวทย์, นักรบและโกเลมยักษ์ก็กลับมาเช่นกัน

“ในตอนนี้คุณจะมีนักรบโครงกระดูกที่แตกต่างกันถึง 3 แบบ” เฟอร์กูสัน บอกเสริม “และอยู่ที่คุณว่าจะเลือกการเล่นรูปแบบไหน? จะเล่นแบบโจมตีเป็นหลักหรือจะเน้นเล่นแบบป้องกันเป็นหลัก หรือจะสังเวยลูกน้องของคุณเองเพื่อทำให้ตัวเองเก่งขึ้น เพราะว่าตัวของคุณมีเวทมนตร์แห่งมืดที่ไม่จำเป็นต้องปลุกชีพคนตายเพียงอย่างเดียว ยังมีเวทมนตร์ที่สามารถระเบิดเพื่อทำความเสียหายได้อีก”

Diablo IV มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC พร้อมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-play)

อ้างอิง IGN, News Blizzard

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส