หลังจากปล่อยให้รอกันมานานว่าราคาเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ PlayStation VR ในไทยจะแพงมากน่อยแค่ไหน ในที่สุดจากงานเปิดตัวของ PSvr ที่จะวางขายในงาน PlayStationVR Asia Conference อย่างเป็นทางการของโซนี่ มีการเปิดราคาขายของประเทศไทยซึ่ง PlayStation VR ชุดใหญ่ที่มาพร้อมกับกล้อง PS Camera จะขายในราคา 18,900 บาทไทย แต่ถ้าคุณไม่กล้อง PS เอาแว่น VR อย่างเดียวจะขายราคา 17,490 บาทไทย

โดย PlayStation VR จะวางขายตามร้านค้าอย่างเป็นทางการและศูนย์บริการของโซนี่ ในวันที่ 13 ตุลาคม นี้พร้อมกัน ฟังดูราคาอาจจะแพงมากเพราะในชุดไม่ได้แถมจอยจับการเคลื่อนไหว PSmove ที่ใช้เล่นเกมแนว VR ให้สมจริงซึ่งก็ต้องซื้อเพิ่มหากคุณไม่ได้มีติดบ้าน แต่หากเทียบกับแว่น VR คู่แข่งอย่าง oculus ที่ราคา 599 เหรียญ หรือประมาณ 20,000 บาท (ไม่แถมจอยเกม) กับ HTC Vive ที่ขายราคา 799 เหรียญ หรือประมาณ 27,000 บาท(แต่มาพร้อมกับจอย VR) ราคานี้ถือว่าพอรับได้ และทางโซนี่ได้ยืนยันว่าราคานี้ขายแทบจะไม่ได้กำไรแล้ว

PS VR2

และ PlayStation VR ยังมีเกมส์มากกว่า 60 เกมที่ออกมารองรับ ที่ยืนยันจะเปิดตัวในภูมิภาคเอเชีย โดยมี 13 เกมส์ที่ได้รับการพัฒนาโดยนักพัฒนาท้องถิ่น ประกอบด้วย เกมส์ Mortal Blitz VR (ของ SKONEC Entertainment Co., Ltd) จากประเทศเกาหลี และเกม O! My Genesis (ของ XPEC ENTERTAINMENT INC.) จากประเทศไต้หวัน

PlayStation VR วางขายในไทย 13 ตุลาคม นี้ และจะเปิดให้จองล่วงหน้าในวันที่ 30 กรกฏาคม ตามศูนย์บริการของโซนี่สาขา สยามพารากอน และ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และ ร้านเกม ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก โซนี่

ที่มาของภาพ : PlayStationAsia

psvr