dtac (ดีแทค) เดินหน้ารุกตลาดโมบายเกมต่อเนื่อง ชูกลยุทธ์เน้นความร่วมมือแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ล่าสุดได้ร่วมกับ ดิจิคราฟ ผู้ให้บริการเกมนำเข้าจากญี่ปุ่น เปิดตัวโมบายเกมหับครั้งแรกบนแอพพลิเคชั่น “Snapp” (สแนป) ศูนย์รวมเกมยอดฮิตส่งตรงจากญี่ปุ่น พร้อมจัดแคมเปญใหญ่เอาใจคอเกมด้วยโปรโมชั่นสุดเจ๋งมอบสิทธิประโยชน์ให้คอเกมที่เติมเงินผ่านบัตรเงินสดดีแทค รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 300,000 บาท ตั้งเป้าเพิ่มช่องทางขยายฐานคอเกม เพิ่มยอดเติมเงินผ่านบัตรสูงขึ้น 25% สิ้นปีนี้และคาดการณ์ว่าจะช่วยกระตุ้นให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมตลาดเกมโมบาย เติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิมไปอีกไม่ต่ำ 30% ภายใน 2-3 ปีข้างหน้านี้

ความร่วมมือกับดิจิคราฟในครั้งนี้ พิเศษสำหรับลูกค้าที่เติมเกมผ่านบัตรเงินสดดีแทค จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษเอาใจคอเกมด้วยรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ธันวาคมนี้ รูปแบบโปรโมชั่นโดยทุกการเติมเงินด้วยบัตรเงินสดดีแทค จะได้รับคะแนนสะสมแล้วนำไปแลกเป็นสิทธิ์ในการลุ้นรางวัลต่างๆ ดังนี้

ในทุกการเติมเงิน10 บาท จะมีมูลค่า = 1 แต้ม (lucky point )และ คะแนน 30  lucky points จะได้สามารถใช้แลกสิทธิหมุนวงล้อได้ 1 ครั้ง เพื่อลุ้นรับ ของรางวัลในแคมเปญ รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 300,000 บาท

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงินออนไลน์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า “ดีแทคมีเป้าหมายทางการตลาดที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลอันดับ 1 ในประเทศไทย  เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายดังกล่าว ดีแทค ไฟแนนซ์ เซอร์วิส จึงมีกลยุทธ์ในการพัฒนาการให้บริการด้านการเงินที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มเซ็กเม้นท์ โดยเฉพาะเกม ก็เป็นดิจิทัลคอนเทนต์พอร์ตใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของดีแทค ที่มีเซ็กเม้นท์ชัดเจนและขยายตัวโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา ดีแทค เห็นโอกาสในการให้บริการในตลาดกลุ่มนี้ จึงได้เน้นเรื่องของช่องทางการเติมเงินเกมที่สะดวกในการซื้อ ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ซึง เราคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดเกมออนไลน์ ทั้งที่อยู่บน พีซี และบนโมบาย ภายในสิ้นปี 2016 นี้ น่าจะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 6,500 ล้าน (เฉพาะที่ชำระเงินผ่านบัตรเงินสด) โดยปีนี้เกมบนโมบาย ค่อนข้างมาแรงมาก ๆ ซึ่งมีผลมาจากความสามารถในการเข้าถึงเกมของผู้ใช้บริการ เพราะโมบายเกมตอบโจทย์กลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย เล่นง่ายไม่ซับซ้อน และไม่ต้องใช้เวลามากเพื่อเล่นเกมส์ ว่างเพียง 10 นาทีก็เล่นได้ ประกอบกับบริการ 4G ในตลาดค่อนข้างมีประสิทธิภาพ ทำให้ไลฟสไตล์ของคนส่วนใหญ่จึงมีความนิยมเล่นเกมบนมือถือมากขึ้นกว่าปีก่อนหลายเท่าตัว จากการขยายตัวของช่วงอายุของผู้เล่นเกม และประมาณ 70% ของผู้เล่นเกม มีความนิยมใช้บัตรเงินสดเป็นช่องทางหลักในการเติมเงิน เพราะเป็นช่องทางที่มีความปลอดภัยสูง และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ และใช้งานได้ง่ายเข้าถึงคนทุกเพศ ทุกวัย ไม่เหมือนการชำระด้วยช่องทางอื่น ๆ (บัตรเครดิต บัญชีธนาคาร) อีกทั้งยังมุ่งเน้นหาพันธมิตรในอุตสาหกรรมเกมที่เปิดรับเทรนด์ใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าคอเกมที่มีความหลากหลายและไม่จำกัด

ดร.วิวัฒน์ วงศ์วราวิภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิคราฟท์ จำกัด กล่าวว่า “ข้อมูลอ้างอิงของ SIPA พบว่า ตลาดเกมไทยในปี 2558 โตขึ้น 15% และน่าจะขยายได้ถึง 26.1% ในปี 2559 แถมตลาดเกมออนไลน์ยังคงมาแรงเป็นอันดับหนึ่งในไทยด้วยมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 5,732 ล้านบาท ทางด้านเกมมือถือก็มาแรงแบบก้าวกระโดดจากปี 2556 ที่มูลค่าตลาดอยู่ที่ 143.9 ล้านบาทเพิ่มมาเป็น 1,697.3 ล้านบาท จากตัวเลขจะเป็นเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมเกมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มโมบายเกม ซึ่งยังพบว่าเกมเมอร์คนไทยเน้นการใช้งานของ Smart Device ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เนื่องจากได้ทั้งความคุ้มค่าในเรื่องของราคา และสเปก รวมไปถึง Application ดัง ๆ ส่วน iOS อยู่ที่13% และอื่น ๆ อีก 4% สำหรับดิจิคราฟต์ เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์มากว่า 12 ปี โดยนำเข้าเกมจากญี่ปุ่นทั้งหมดโดยล่าสุดได้ทำโปรเจค SNAPP ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เกมเมอร์ได้มากขึ้น ด้วยความสะดวกสบายในการเติมเงินและการเข้าถึงตัวเกมชั้นดีจากญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้น ซึ่งได้ร่วมกับ ดีแทค บริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำของเมืองไทยที่มีวิสัยทัศน์และศักยภาพที่พร้อมจะส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเท้นท์ของไทยให้เติบโตได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งการจับมือกันครั้งนี้ย่อมส่งผลดีในการชักชวนผู้พัฒนาเกมจากทางญี่ปุ่นให้เข้ามาร่วมงานได้ง่ายมากขึ้น ทำให้เชื่อมั่นว่าโปรเจค SNAPP จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน app store ที่ผู้ใช้งานเชื่อมั่นเหมือนกับ apple store และ google store ได้อย่างแน่นอน โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดคนเล่นเกมผ่าน SNAPP ได้ 200,000 คนภายในเดือนแรก และ 500,000 คนภายในสิ้นปีพร้อมดึงดูดให้ผู้พัฒนาที่มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ สามารถพัฒนาเกมและแอพพลิเคชั่นมาร่วมกันกับทาง SNAPP ได้”