ก่อนหน้านี้มีข้อมูลแบบสอบถามจากผู้ที่ได้เข้าทดสอบ Diablo IV ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเกมจะมีระบบขายไอเทมมากมายภายในเกม จนหลายคนคิดว่าอาจจะทำการตลาดรูปแบบเดียวกับ Diablo Immortal จนผู้กำกับออกมาเน้นย้ำอีกครั้งว่า Diablo IV จะไม่เป็นเกมเน้นจ่ายเงินเพื่อให้ตัวละครเก่งแน่นอน

โจ เชอร์ลีย์ (Joe Shely) ผู้กำกับ มีการอัปเดตข้อมูลผ่านเว็บไซต์ว่าเกมจะมาในรูปแบบ Live Service เน้นเพิ่มคอนเทนต์ให้เกมมีการสดใหม่อยู่เสมอ รวมไปถึงระบบซีซันที่จะอัปเดตยาวหลายปี

“การเล่นในระบบซีซันใหม่ คุณจะได้สร้างตัวละครและพบเจอกับประสบการณ์ใหม่ ขณะที่การอัปเลเวลจะควบคู่ไปกับผู้เล่นอื่น ๆ” เชอร์ลีย์ อธิบาย “ระบบซีซันถูกออกแบบมาให้ตัวละครของผู้เล่นเก่งขึ้นจากการเล่น ดังนั้นคุณจะจ่ายเงินเพื่อเก่งคงจะเป็นไปไม่ได้ใน Diablo IV”

นอกจากนี้ เคเกน คลาร์ก (Kegan Clark) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ได้อธิบายเกี่ยวกับไอเทมที่ซื้อในร้านค้า ไอเทมเหล่านี้เป็นไอเทมประเภทเครื่องระดับสวยงาม ไม่มีผลต่อตัวเกม

Diablo IV มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC พร้อมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-play)

อ้างอิง Video Games Chronicle