การเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ในช่วงต้นปี 2022 นอกจากจะเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเกมทั่วโลกแล้ว ยังสร้างความกังวลไปพร้อมกัน เพราะมันอาจจะเป็นการผูกขาดการตลาด เพราะในอนาคตบางเกมอาจจะเป็นเอกสิทธิ์ของคอนโซล Xbox โดยเฉพาะซีรีส์ Call Of Duty ทำให้ก่อนหน้านี้ จิม ไรอัน (Jim Ryan) CEO ของ PlayStation ได้ออกมาคัดค้าน และได้เข้าพบกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรปเพื่อแสดงความคัดค้านการเข้าซื้อกิจการ

แต่ดูเหมือนว่าค่ายอื่นอาจจะไม่ได้คิดแบบเดียวกัน เพราะล่าสุด สเตราส์ เซลนิค (Strauss Zelnick) ประธานและซีอีโอของ Take-Two Interactive ให้สัมภาษณ์กับ Post Online มีเนื้อหาบางส่วนได้ระบุว่า ว่าเขาเชื่อว่าการเสนอซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft จะส่งผลดีกับอุตสาหกรรมวีดีโอเกมโดยรวม

เซลนิค กล่าวว่าเขาไม่ได้มองว่าเกมของ Microsoft เป็นคู่แข่งโดยตรง เพราะพวกเขาไม่ได้เสนอแฟรนไชส์เกมที่สร้างประสบการณ์แบบเดียวกันกับเกมที่ค่าย Take-Two สามารถทำได้ ซึ่งทางค่ายไม่ได้รับผลกระทบจากแผนการซื้อกิจการ แต่ตรงกันข้ามมันจะส่งผลดีกับเกมของค่าย เพราะการเข้าซื้อจะทำให้ตลาดเกมใหญ่ขึ้น และทาง Microsoft จะทำทุกอย่างให้แฟนของค่ายเข้าถึงเกมได้ง่ายกว่าเดิม รวมทั้งเกมของค่าย Take-Two จะได้รับประโยชน์ไปด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส