Gran Turismo อีกหนึ่งเกมรถแข่งในตำนานของค่าย Sony ที่เน้นความสมจริงในการเล่นแบบสุดๆ โดยภาคล่าสุดที่ประกาศสร้างคือ Gran Turismo Sport ที่แม้ไม่ใช่ภาคต่อ แต่ก็เป็นภาคพิเศษที่เน้นการออนไลน์ และจะออกปลายปี 2016 แต่แล้วก็มีข่าวร้ายเพราะ Sony ประกาศเลื่อนวันวางขายอย่างเป็นทางการแล้ว แถมเลื่อนยาวไปออกปี 2017 ยังไม่ระบุวันวางขายเสียด้วย โดยตามคาดที่ผูัสร้างต้องการเวลาในการพัฒนาเกมนี้มากขึ้น เพื่อสร้างเกมออกมาให้ดีที่สุด

โดยคุณ คาซุโนริ ยามาอุจิ ประธานบริหารบริษัท Polyphony Digital Inc.ได้ส่งข้อความถึงแฟนเกมทั่วโลก

“สวัสดีชาว GT – เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่ผมจะต้องแจ้งข่าวการเลื่อนวันวางจำหน่ายเกม Gran Turismo Sport (GT Sport) ไปในปี 2017 GT Sport เป็นเกมการแข่งรถระดับแนวหน้าของบริษัท Polyphony ที่มีความคาดหวังสูงจากทั้งแฟนๆ และจากทีมงานของเรา

เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่เราให้ความสำคัญ และใช้ความพยายามอย่างมากตั้งแต่การเริ่มพัฒนา เราใช้เทคโนโลยีล่าสุดต่างๆ เช่น การแสดงผลซึ่งอิงหลักทางฟิสิกส์ การจำลองเสียง และโหมดภาพทิวทัศน์ต่างๆ (Scapes photo mode) คุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ได้รวบรวมไว้ในโหมดสปอร์ต (Sport mode) ทำให้ผู้เล่นเกมได้สัมผัสประสบการณ์กับเกมการแข่งรถที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

เราตื่นเต้นและรอคอยการตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์ทุกครั้งที่เรานำเสนอเกมใหม่ให้กับทุกคน แต่เมื่อเข้าใกล้วันที่ได้ประกาศไว้ว่าเกมนี้จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน เราตระหนักว่าเราต้องการเวลาที่จะทำให้ GT Sport สมบูรณ์แบบที่สุด เราได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่นับตั้งแต่เราได้ประกาศออกมา เราไม่ต้องการต่อรองกับประสบการณ์ที่เกมเมอร์จะได้รับจากเกมนี้

แม้เรายังไม่สามารถยืนยันวันวางจำหน่่ายที่แน่นอนได้ แต่เรายืนยันอย่างหนักแน่นว่าเราจะทำให้ GT Sport เป็นเกม Gran Turismo ที่ดีที่สุด ทั้งนี้จะยังคงมีการนำ GT Sport ไปแสดงในงานเกมต่างๆ ทั่วโลก ผมหวังว่าทุกคนจะมีโอกาสไปทดลองเล่นเกมนี้ และได้รับประสบการณ์ตรงอันยอดเยี่ยมจาก GT Sport และขอบคุณสำหรับการสนับสนุนด้วยดีเสมอมา

GTSPort-5