Naughty Dog ส่ง Uncharted: Legacy of Thieves Collection มาวางจำหน่ายให้ PC เป็นครั้งแรก เป็นเหมือนหมุดหมายใหม่ในการโฟกัสแพลตฟอร์มอื่นหลังจากนี้

คริสเตียน เจอร์ลิง (Christian Gyrling) รองประธาน Naughty Dog เผยว่า ก่อนหน้านี้ Naughty Dog เน้นพัฒนาเกมให้กับ PlayStation 5 เพียงอย่างเดียว แต่หลังจากนี้จะต้องไปวางจำหน่ายเกมให้กับ PC ด้วย เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ด้วย ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี

Naughty Dog ใช้บริการสตูดิโอ Iron Galaxy ในการพอร์ต Uncharted: Legacy of Thieves Collection มายัง PC เจอร์ลิงมองเป็นโอกาสอันดีช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้การพัฒนาเกมให้กับ PC

“พวกเรามองถึงอนาคตข้างหน้าของ Naughty Dog ในการพัฒนาเกมให้กับ PC มากขึ้นหลังจากนี้” เจอร์ลิง เผย

เจอร์ลิงเสริมต่อว่า “พวกเราตื่นเต้นมากที่จะเสนอ The Last of Us Part 1 มายัง PC เพิ่มอีกในอนาคตและอยากนำเกมอีกมากมายมายัง PC ที่พวกเราพัฒนา แต่ยังไงก็ยังไม่ทิ้ง PlayStation 5 ที่เป็นแพลตฟอร์มหลักของเรา เมื่อ Uncharted: Legacy of Thieves Collection มายัง PC ถือเป็นหมุดหมายใหม่ของ Naughty Dog หลังจากนี้”

“Naughty Dog เน้นเกมที่มีคุณภาพสูงป้อนให้กับ PlayStation 5 พยายามส่งเกมที่มีคุณภาพให้กับ PC ด้วยเช่นกัน แม้การปรับแต่งเกมของสองแพลตฟอร์มอาจไม่เหมือนกัน แต่พวกเราจะพยายามทำเกมออกมาดีที่สุดในทุกแพลตฟอร์ม” เจอร์ลิง บอกปิดท้าย

แม้ Naughty Dog จะอยากนำเกมมาวางจำหน่ายให้กับ PC เพิ่มมากขึ้น ก็ไม่ได้การันตีว่าจะมาได้ทุกเกม ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Sony

Uncharted: Legacy of Thieves Collection วางจำหน่ายแล้วให้กับ PC ผ่าน Steam และ Epic Games Store

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส