Final Fantasy 15 หนึ่งในเกมที่ใช้เวลาสร้างยาวนานมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แม้จะกำหนดวันวางขายเป็นวันที่ 30 กันยายน แล้วแต่ในที่สุดก็เลื่อนอีกครั้งเป็นวันที่ 29 พฤศจิกายน แทนทำให้มีหลายคนกังวลว่า คุณภาพของเกมมีปัญหาหรือเปล่า

แต่ในงาน Gamescom ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปแน่นอนว่าค่าย สแควรอีนิกซ์ ต้องปล่อยตัวเดโมเกมไปให้แฟนๆเกมได้ลองเล่นและผลตอบรับออกมาดีเกินคาดเพราะผู้ที่ได้สัมผัส Final Fantasy 15 ฉบับที่ไปให้ทดลองเล่นในงานต่างชื่นชอบและผลสำรวจหลังจากเล่นมีผู้ชอบมากกว่า 90% มีเพียง 2% เท่านั้นที่ไม่ชอบเท่านั้นซึ่งถือเป็นผลตอบรับที่ดีเกินคาด เทียบกับเสียงตอบรับของคนที่ได้เล่นเดโม 2 ตัวที่ปล่อยออกมา

นอกจากนี้ผู้สร้างยังได้ระบุถึงข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเกม Final Fantasy 15 ที่จะออกบนเครื่อง PS4 และ XBoxOne ซึ่งเป็นข้อมูลของความละเอียดกราฟิกในเกมโดยเวอร์ชั่น PS4 จะดูดีกว่าด้วยความละเอียดระดับ 900p และ 1080p ส่วน XboxOne ความละเอียดจะอยู่ที่ 765p จนถึง 900p ซึ่งเป็นไปตามสเปกเครื่องที่ PS4 ยังคงแรงกว่า แต่ทั้งคู่จะมีเฟรมเรตเท่ากันที่ 30 FPS ไม่ได้สูงสุดที่ 60 และนี่เป็นเหตุที่โซนี่และ ไมโครซอฟท์เตรียมออกเครื่องรุ่นใหม่มาเร็วๆนี้

Play video

ที่มา : dualshockers