หลังจากเปิดตัวอย่างแรกของหนัง The Super Mario Bros. Movie ไปก็เรียกเสียงฮือฮาได้จากทั้งแฟนเกมและแฟนภาพยนตร์ ล่าสุดในช่วงถามตอบในการแถลงผลประกอบการของ Nintendo ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) ได้ออกมาพูดถึงความคาดหวังของการกลับมาของหนังจากเกมลุงหนวด

โดย มิยาโมโตะ ได้กล่าวว่า The Super Mario Bros. Movie ที่เขาได้ไปเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย ซึ่งเขาได้ร่วมงานกับ CEO ของค่าย Illumination ตั้งแต่เริ่มโครงการ และใช้เวลาการสร้างนานมาก เพราะแค่วางแผนก็ใช้เวลา 7 ปีและใช้เวลาสร้างอีก 6 ปี และเราได้ไตร่ตรองอย่างละเอียดเกี่ยวกับการดึงดูดผู้เล่นและผู้ชม ในการเปลี่ยนเกมมาเป็นภาพยนตร์

นอกจากนี้เขายังได้พูดถึงการดัดแปลวิดีโอเกมเป็นภาพยนตร์ เพราะมันแตกต่างจากการนำนิยายหรือการ์ตูนมาทำเป็นหนัง เพราะสำหรับหนังดัดแปลงจากเกมผู้ชมที่เคยเล่นเกมจะคาดหวังว่าจะได้พบประสบการณ์เดียวกับที่เล่นในวัยเด็ก ในขณะที่ผู้ที่ไม่เคยเล่นเกมจะคาดหวังที่จะชมภาพยนตร์ที่สนุกสนานและให้ความบันเทิง

ภาพยนตร์การ์ตูน Super Mario Bros. เป็นที่จับตามองตั้งแต่ประกาศสร้าง เพราะหากคุณจำได้ในปี 1993 เคยมีการสร้างหนังจากเกม mario ออกมาแล้ว แต่มันล้มเหลวทั้งรายได้และเสียงวิจารณ์ ทำให้การมาของ The Super Mario Bros. Movie ในฉบับการ์ตูนถูกคาดหวังไว้ว่าจะมาแก้ตัว รวมทั้งการมาเป็นการ์ตูน CG ที่สร้างโดยทีมงานมืออาชีพและควบคุมโดย Nintendo ทำให้คาดกันว่าจะแตกต่างและเคารพต้นฉบับมากกว่าเดิมแน่

หนัง The Super Mario Bros. Movie ฉายเดือน เมษายน 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส