แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางค่ายไมโครซอฟท์ ได้ออกมาบอกว่าไม่มีแผนที่จะขึ้นราคา Xbox Series X และ Xbox Series S เหมือน PS5 แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีผลในบางประเทศ

เพราะว่า ริชี อัลวานี (Rishi Alwani) นักวิเคราะห์จาก 451games ได้ออกมาบอกว่า ไมโครซอฟท์ จะขึ้นราคา Xbox Series S ในอินเดีย และมันไม่ใช่ครั้งแรกที่ราคาถูกปรับขึ้น แต่เป็นครั้งที่ 3 แล้วนับจากการเปิดตัว โดย Xbox Series S จะขึ้นราคาเป็น 39,990 รูปี หรือประมาณ 16,000 บาท และราคานี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2023

การขึ้นราคาครั้งนี้ถือว่าทำให้ Xbox Series S ในอินเดียมีราคาสูงมากเพราะราคาปรกติทั่วโลกจะอยู่ที่ 300 เหรียญ หรือประมาณ 10,000 บาทเท่านั้น ส่วนสาเหตุของการปรับราคาขึ้น อัลวานีไม่ได้บอกตรง ๆ แต่คาดกันว่าเพราะค่าเงินรูปีของอินเดียมีการอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนการขึ้นราคาครั้งนี้เป็นการขึ้นเฉพาะในประเทศอินเดียเท่านั้น และยังไม่น่าจะส่งผลกระทบกับราคา XBox ของทุกโซนทั่วโลก เพราะก่อนหน้านี้ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ยืนยันว่าไมโครซอฟท์ ไม่มีแผนที่จะขึ้นราคาเครื่องเกมคอนโซล อย่างไรก็ตาม ในเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ประกาศขึ้นราคาซอฟต์แวร์เกมบน Xbox Series ที่ปรับจาก 60 เหรียญ ขึ้นเป็น 70 เหรียญ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส