หลังจาก UNO เวอร์ชัน Nintendo Switch ได้รับการอัปเดตแพตช์ใหม่ ก็ส่งผลทำให้เกิดปัญหาเป็นจำนวนมาก ๆ จนหนึ่งในผู้เล่นอย่าง Deceptiveideas ต้องออกมาประกาศลงกระทู้ r/NintendoSwitch ของ Reddit ว่า ‘อย่าซื้อ UNO เวอร์ชัน Switch มาเล่น จนกว่า Ubisoft จะเข้ามาแก้ปัญหาทั้งหมด’

Deceptiveideas เผยว่าตัวเกมมีปัญหาเรื่องคอนเทนต์ DLC ทำงานผิดปกติเมื่อเข้าเล่นโหมดออนไลน์ เพราะการ์ดพิเศษ และระบบ Reaction ไม่ทำงาน ถึงแม้จะตั้งอนุญาตเอาไว้แล้วก็ตาม อีกปัญหาที่เจ้าตัวระบุเอาไว้ แต่ละครั้งที่เปลี่ยนเทิร์น ในเวอร์ชัน Switch จะดีเลย์นานมาก ๆ แถมระบบ Matchmaking จะเด้งผู้เล่นออกจากห้องอยู่หลายครั้ง

สุดท้าย UI/Interface ใหม่ที่ผู้เล่นควรจะได้หลังอัปเดต Deceptiveideas เผยว่าในเวอร์ชัน Xbox เจ้าตัวได้รับ UI/Interface ใหม่ที่ทีมงานระบุไว้ใน Note Patch แต่สำหรับเวอร์ชัน Switch ที่ควรจะได้รับเหมือนกัน กลับไม่มีเลย

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นปัญหาที่หนักมาก ๆ และด้วยความที่ตัวเกมกำลังลดราคาบน eShop ของ Nitendo Switch อยู่ที่ 60% ก็ยิ่งส่งผลเสียต่อผู้เล่นที่พึ่งซื้อไปอีก ซึ่งหากสนใจจะเล่น UNO จริง ๆ ก็แนะนำให้ซื้อเวอร์ชันแพลตฟอร์มอื่น หรือ รอจนกว่าทาง Ubisoft จะแก้ไขเวอร์ชัน Switch ครับ

ที่มา GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส