ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) หัวหน้าใหญ่ Xbox แสดงความคิดเห็นอยากให้บริษัทเกมเลิกแบ่งแยกผู้เล่นกับผู้สร้างได้แล้ว

สเปนเซอร์แสดงความคิดเห็นผ่าน New York Game Awards ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขาเน้นย้ำว่าวิดีโอเกมจะมอบความสุขให้กับทุก ๆ คน เพราะโลกใบนี้มีแต่ความสิ้นหวังมากขึ้น ในฐานะผู้นำทางธรุกิจเขาอยากให้ผู้เล่นได้รับความสนุกมากกว่าเจอประสบการณ์แย่ ๆ

“วันนี้ในฐานะผู้สร้าง, ผู้นำและผู้สร้างโลก ความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราคือการสร้างแรงบันดาลใจและส่งมอบความสุข” สเปนเซอร์ บอก “Halo, Gow of War, Vampire Survivors, Peppa Pig ไม่ว่าจะเกมใหญ่ เกมเล็ก เกมมือถือ เกมอินดี้ ทุกเกมถูกสร้างสรรค์ออกมาเพื่อมอบความสุขให้กับทุกคน”

“พวกเราทุกคนที่อยู่ที่นี้มาจากหลากหลายทีมทั่วโลก พวกเราทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุข” สเปนเซอร์ บอกต่อ “ผู้สร้างของเรากล้าหาญที่จะเปิดวิสัยทัศน์ของตนเองต่อโลกใบนี้ ผู้เล่นของเราเองก็กล้าหาญเช่นกัน พวกเขามุ่งมั่นใช้เวลาไปกับเกมของเราเพื่อการพักผ่อนและฟื้นฟูจิตใจ”

“พวกเราไม่อยากแบ่งแยกผู้สร้างกับผู้เล่นออกจากกัน พวกเราอยากให้หันหน้าเข้าหากัน พวกเราอยากเดินหน้าไปด้วยกันและสร้างความสุขมากขึ้นไปอีก นี่คือเสียงสะท้อนของความสุขที่มาจากการเล่นเกม” สเปนเซอร์ ปิดท้าย

การแสดงความคิดเห็นของสเปนเซอร์ดูมีทิศทางที่ดี เขาคงหวังอยากให้ทั้งหมดมารวมกัน เลิกแบ่งแยก จะได้ร่วมกันสร้างสรรค์อะไรดี ๆ ออกมาให้แฟนเกมทั่วโลกได้เล่น

อ้างอิง Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส