ในคลิปเกมเพลย์ที่เพิ่งปล่อยออกมาของ Tekken 8 เกมต่อสู้ในตำนานที่ออกมาตั้งแต่ยุค PS1 และกำลังจะมีภาคใหม่ บนคอนโซล และ PC มีการเปิดตัวละครคลาสสิกประจำซีรีส์ แล้วยังมีการเปิดข้อมูลใหม่ของรูปแบบการเล่นมาให้ชมด้วย

โดยผู้สร้าง คัตสึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) และ โคเฮ อิเกดะ (Kohei Ikeda) ได้กล่าวถึงการกลับมาของระบบ Rage Arts และการยกเลิกระบบ Rage Drive ยังนำระบบการควบคุมบังคับแบบ Arcade รวมทั้งรูปแบบ Special ใส่เสริมเข้ามาด้วย

โหมด Arcade จะเป็นการบังคับแบบดั้งเดิมที่ใช้มาทุกภาค ส่วนใส่โหมด Special จะเพิ่มรูปแบบการเล่น Easy Combo และ Assist จาก Tekken 7 ใส่เข้ามา ที่จะมีรูปแบบการกดปุ่มทำคอมโบที่เรียบง่าย โดยการเรียกใช้งานโหมดนี้จะต้องกดปุ่ม L1 บนจอย PS5 เพื่อแสดงเมนู รวมทั้งยังสามารถปรับให้ท่าไม้ตายใช้ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่กดปุ่มเดียว เช่นการกด L1 ค้างไว้แล้วกดปุ่มสี่เหลี่ยม ตัวละครใช้ท่า Heat Engager ที่ปรกติจะกดได้ยากกว่านี้

ส่วนรูปแบบการบังคับตัวละครแบบพิเศษจะสามารถใช้งานได้ทุกโหมด รวมทั้งโหมดเนื้อเรื่อง และการแข่งขันแบบออนไลน์ ผู้เล่นจะสามารถเลือกสลับระหว่าง Arcade และ โหมด Special ได้ตลอดเวลา ฮาราดะบอกว่าโหมดนี้จะช่วยเสริมเพื่อให้เกมเข้าถึงผู้เล่นได้หลากหลายมากขึ้น แบบเดียวกับการควบคุมแบบใหม่ของ Street Fighter 6

Tekken 8 จะวางขายบน Xbox Series X/S, PS5 และ PC แต่ยังไม่ประกาศวันวางขายอย่างเป็นทางการ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส