สิ้นสุดไปแล้วสำหรับงาน Nintendo Direct หรืองานเปิดตัวเกมผ่านช่องทางออนไลน์ของ Nintendo ที่มีเกมดังไปเปิดตัวมากมาย แม้ว่าคราวนี้จะไม่มีเซอร์ไพรส์ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเกมที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้งานอาจจะดูกร่อยไปหน่อย แต่ก็มีการประกาศวันวางขายหลายเกมรวมทั้งการมาของ Gameboy ที่จะมาให้เล่นผ่านบริการออนไลน์แล้ว ไปดูกันว่ามีเกมอะไรนน่าสนใจบ้างในงานขายตรงของปู่นินครั้งนี้ (คัดที่เฉพาะน่าสนใจ)

เปิดวันวางขายเกม Pikmin 4 ที่จะเปิดตัววางขายพร้อมกันทั่วโลกวันที่ 7 กรกฎาคม 2023 นี้บน Nintendo Switch ที่มาพร้อมลูกเล่นใหม่เช่น Pikmin น้ำแข็ง ใครเป็นแฟนต้องไม่พลาด

เปิดตัวเกม Metroid Prime ฉบับรีมาสเตอร์ ที่เอาต้นฉบับบน GameCube มาอัปเกรดกราฟิกใหม่ให้เป็น HD และปรับให้เข้ากับการควบคุมยุคใหม่ เกมวางขายแล้ววันนี้บน e-Shop และขายแบบแผ่นเกมวันที่ 22 กุมภาพันธ์

เปิดบริการ Game Boy สำหรับ Nintendo Switch Online แบบธรรมดา และ Game Boy Advance สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก Expansion Pack ที่จะมาพร้อมเกมดังอย่าง Super Mario Land, Tetris, Super Mario Land 2, Metroid II, Wario Land 3, Mario Kart: Super Circuit, Mario & Luigi: Superstar Saga

ตัวอย่างใหม่เกม The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ที่โชว์เกมเพลย์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน รวมทั้งฉากใหม่ที่จะเริ่มต้นบนท้องฟ้า ที่ Link จะได้ท่องไปทั่วดินแดนใหม่ ในตอนท้ายคลิปจะเห็นว่า Zelda จะได้มาร่วมเดินทางกับ Link ด้วย

หลังจากรอมาเกือบ 1 ปี เพราะเกมถูกเลื่อนจากสงครามในยูเครน ล่าสุด Nintendo ยืนยันว่า Advance Wars 1 + 2 Reboot Camp จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในวันที่ 21 เมษายนนี้ ใครรอเกมวางแผนการรบในตำนานเตรียมเสียเงินได้เลย

Nintendo เปิดตัว DLC ตัวดาวน์โหลดเสริมในเกม Splatooon 3 โดย Wave 1 จะมาในชื่อ Inkopolis ส่วน Wave 2 จะใช้ชื่อ Side Order ที่จะมาให้โหลดแบบเสียเงิน ส่วนรายละเอียดเต็ม ๆ ยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการในตอนนี้

Nintendo เปิดตัวดาวน์โหลดเสริมฉากใหม่ Mario Kart 8 Deluxe Booster Course Pass Wave 4 ที่คราวนี้มาพร้อม สนามใหม่ Yoshi’s Island และตัวละครใหม่ Birdo ที่ผู้เล่นเลือกไปใช้งานได้

เปิดตัว DLC ใหม่ของเกม Xenoblade Chronicles 3 โดย Wave ที่ 3 จะมาให้เล่นในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่จะมาพร้อมเรื่องราวใหม่ และศัตรูใหม่และภารกิจใหม่ ใครเป็นแฟนเกม RPG ของปู่นินเตรียมเสียเงินโหลดไปเล่นกันได้เลย

Nintendo Direct ยังมีการเปิดตัว DLC Fire Emblem Engage Expansion Pass Wave 2 ที่มีตัวละครใหม่อย่าง Hector, Soren และ Camilla นอกจากนี้ยังมีการพูดถึง Wave 3 ที่จะมาพร้อมตัวละคร Chrome และ Robin ส่วน Wave 4 จะมีชื่ออย่างเป็นทางการ Fell Xenologue

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส