เรียกว่าแม้ว่าจะเป็นงาน Nintendo Direct ครั้งแรกของปี 2024 ที่เป็นการเปิดตัวเกม 3RD Party ทำให้ไม่มีเกมของปู่นินในงานนี้แต่ก็มีเกมน่าสนใจมากมาย และมีเกมจากค่าย Xbox ที่เคยลือก่อนหน้านี้มาเปิดตัวด้วย ไปดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง

ตามข่าวที่ Microsoft เตรียมส่งเกม XBox ลง Nintendo Switch ในงานนี้มีการประกาศแล้วว่าคือเกม ‘Grounded’ ที่มาแนวแอ็กชันผจญภัยที่ต้องสำรวจ, สร้างสิ่งของและเอาตัวรอดไปและต้องร่วมมือกับตัวละครอื่นด้วย โดยเกมจะวางขายบน Nintendo Switch 16 เมษายน 2024

อีกเกมจาก Xbox คือ ‘Pentiment’ ที่จะมาในรูปแบบ 2 มิติมุมมองด้านข้างแบบหนังสือการ์ตูนหรือนิยายภาพ ผ่านเกมเพลย์แนวสำรวจสืบสวนความลึกลับของการคดีฆาตกรรม เรื่องราวจะเกิดในศตวรรษที่ 16 ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่เข้มข้น และข่าวดีคือเกม ‘Pentiment’ วางขายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch

THQ Nordic เปิดตัวเกม ‘Epic Mickey Rebrushed’ ภาครีมาสเตอร์ของต้นฉบับที่ออกบน Wii โดยจะมาในรูปแบบแอ็กชันที่เราจะได้เล่นเป็น Mickey Mouse ที่ได้พลังจากพู่กันวิเศษที่สามารถสร้างและทำลายฉากได้ตามใจ โดยเกมจะวางขายบน Nintendo Switch ในปี 2024

เปิดตัว ‘Shin Megami Tensei V: Vengeance’ ภาคเสริมประกาศลง Nintendo Switch หนึ่งในเกม RPG ในตำนานที่เคยออกเฉพาะ Switch เท่านั้น ล่าสุดมีการประกาศเนื้อเรื่องเสริมของภาคหลัก ซึ่งจะมาพร้อมกับตัวละครใหม่และข่าวดีสำหรับแฟนเครื่องอื่นคือเกมจะออกบนคอนโซลทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็น PS5, Xbox Series, PS4, Xbox One และ PC ด้วย

SEGA ได้ประกาศเปิดตัว ‘Super Monkey Ball Banana Rumble’ ภาคใหม่บน Nintendo Switch โดยภาคนี้จะเล่นออนไลน์ได้สูงสุด 16 คน ที่มีฉากใหม่มากกว่า 100 ด่านด้วย โดยเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 25 มิถุนายน 2024

ส่วนค่าย Capcom ได้ส่งเกม ‘Monster Hunter Stories’ ภาคแรกจะกลับมาขายใหม่ในรูปแบบ remaster โดยมันเป็นภาคสปินออฟที่นำ ‘Monster Hunter’ มาสร้างใหม่ในรูปแบบเกม RPG ใส่คำสั่ง ซึ่งต้นฉบับออกบน 3DS ส่วนเวอร์ชันปรับภาพนอกจาก Nintendo Switch แล้วยังออกบน PS4 กับ PC ด้วย

เปิดตัวเกมดำน้ำ ‘Endless Ocean Luminous’ ภาคใหม่บน Nintendo Switch โดยมันเป็นภาคต่อของต้นฉบับที่ออกบน Wii เกมเพลย์จะมาแนวดำน้ำสำรวจทะเลลึกที่เต็มไปด้วยปลาและสัตว์น้ำมากกว่า 400 สายพันธุ์ ความโดดเด่นของภาคนี้คือเราจะออนไลน์เล่นกับเพื่อนได้ 32 คนพร้อมกัน เกมวางขายบน Nintendo Switch วันที่ 2 พฤษภาคม 2024

เปิดตัวเกม ‘STAR WARS: Battlefront Classic Collection’ ที่รวมเอาต้นฉบับที่ออกในปี 2004 และภาค 2 ที่ออกในปี 2005 โดยมาพร้อมเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่ยังรองรับระบบออนไลน์เล่นกับเพื่อนพร้อมกันทั่วโลกได้ โดยเกมออกวางขายบน Nintendo Switch วันที่ 14 มีนาคม 2024 นอกจากนี้เกมยังออกบนคอนโซลเครื่องอื่นด้วย

ข่าวดีสำหรับแฟนหุ่นรบ Gundam เพราะค่าย Bandai Namco ได้เปิดตัวเกม ‘Gundam Breaker 4’ ภาคใหม่ที่เราจะสามารถสร้างและปรับแต่งกันพลาอันทรงพลังของคุณได้เองตามใจและลงรายละเอียดได้ทุกชิ้นส่วน และเอามาลงสนามต่อสู้ตามภารกิจได้ โดยเกมจะวางขายบน Nintendo Switch, PS5, PS4 และ PC ภายในปี 2024

Nintendo ญี่ปุ่นสร้างความประหลาดใจด้วยการเปิดตัวเกม RPG คลาสสิกของค่ายอย่าง ‘Mother 3’ บนบริการออนไลน์ของ Nintendo Switch โดยผู้ที่เป็นสมาชิกออนไลน์แบบเสียเงินสามารถกดเข้าไปโหลดมาเล่นได้ อย่างไรก็ตามเฉพาะโซนญี่ปุ่นทำให้น่าผิดหวังเล็กน้อยเพราะจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการออกมา (มีแต่แฟน ๆ ทำเอง)

***