การทำนายผลกีฬาถือว่าเป็นธรรมเนียมทายผลไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดใดก็ตาม EA ขอทำนายผลซุปเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 บ้าง โดยการจำลองการแข่งใน Madden NFL 23

หลังจากฟาดฟันกันมาอย่างหนักในศึกคนชนคนอเมริกันฟุตบอล NFL จนได้สองทีมสุดแกร่งเพื่อชิงชัยในซุปเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 ปีนี้จะจัดแข่งกันที่สเตดฟาร์ม สเตเดียม เมืองเกล็นเดล รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา

ล่าสุดมีการจำลองการแข่งใน Madden NFL 23 เพื่อทำนายผล ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ จะเอาชนะ แคนซัสซิตี้ ชีฟส์ 31 ต่อ 17 คว้าชัยในซุปเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 ไปครอง

แฟน ๆ อย่าไปคาดหวังอะไรกับการทำนายผลจาก Madden NFL มากนัก จากสถิติการจำลองการแข่งไม่ค่อยแม่นยำเสมอไป

ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาพบว่าสถิติการทำนายผลของ Madden NFL ผิดพลาดมากถึง 60% อย่างเมื่อปีที่แล้ว ซุปเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 56 ซินซินนาติ เบงกอลส์ จะเอาชนะ ลอสแอนเจลิส แรมส์ 24 ต่อ 21 แต่ผลการแข่งจริง แรมส์ เอาชนะ เบงกอลส์ ไปได้ 23 ต่อ 20

การจำลองการแข่งใน Madden NFL เคยทำนายผลถูกมาแล้วนะ ในซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 49 นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เอาชนะ ซีแอตเทิล ซีฮอว์กส์ 28 ต่อ 24 ก็ตรงตามผลการแข่งขันจริง

ไม่รู้ว่าการทำนายผลจาก Madden NFL จะตรงไหม ต้องไปลุ้นผลกันในเช้าวันจันทร์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2023 ตามเวลาประเทศไทย

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส